Hôm nay,  

Tướng Myers: Dẹp Loạn Iraq Cần Nhiều Năm

27/02/200500:00:00(Xem: 5217)
Trùm Loạn Quân Zarqawi Chạy Liên Tục, Mỗi Đêm Ngủ 1 Chỗ
BEVERLY HILLS, Calif. -- Loạn quân tại Iraq không có vẻ gì sẽ bị dẹp yên trong một năm hay hai năm, bởi vì lịch sử cho thấy các cuộc nổi loạn có thể kéo dài 1 thâäp niên hay hơn, vị tư lệnh cao nhất Hoa Kỳ nói hôm thứ sáu.
Tướng Không Quân Richard Myers nói là trong thế kỷ qua, loạn quân khắp thế giới tồn tại trong khoảng từ 7 năm tới 12 năm, cho nên chuyện bình định sớm Iraq không vẻ gì làm được.
Tướng Myers, Tham Mưu Trưởng Liên Quân, nói như trên khi đọc diễn văn turớc Hội Đồng Thế Giới Vụ Los Angeles.

Tướng Myers cũng nói trên đài FOX rằng quân Mỹ đã “theo rất gần” Abu Musab al-Zarqawi và đang buộc trùm khủng bố gốc Jordan liên hệ với al-Qaeda này chạy liên tục.
Tướng Myers nói ông tin là Zarqawi, nguyên phụ tá cao cấp của Osama bin Laden, hiện đầu bảng truy nã của Mỹ, đang “phải vào ngủ ở nhiều lữ quán khác nhau mỗi đêm” bởi vì “hắn phải chạy liên tục.”
Tướng Myers nói lên điểm lạc quan là mặc dù báo chí nói hoài về loạn quân phục kích và xe bom, nhưng con số vụ tấn công vẫn “tương đối như nhau” kể từ mùa xuân vừa qua, ngoại trừ vài lúc tăng vọt. “Có vẻ như họ có thể làm 50 tới 60 vụ tấn công mỗi ngày, trong đó phân nửa không hiệu qủa gì, và nhiều vụ trong đó bị trấn áp ngay bởi liên quân và lính Iraq.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.