Hôm nay,  

Nổi Dậy Syia Tố Nga Không Chân Thành Vụ Họp Aleppo

04/12/201600:00:00(Xem: 1841)
DAMASCUS - 1 viên chức cao cấp của đối lập Syria tố cáo Nga không nghiêm trang, chân thành trong đàm phán về Aleppo với quân nổi dậy – đây là tín hiệu ám chỉ không có tiến bộ trong thương luợng như quân nổi dậy trông đợi trong lúc tình thế là bất lợi với họ.

Phấn khởi với thắng lợi trong nỗ lực giành chiếm 5, 6 khu phố từ tay quân nổi dậy tại khu đông Aleppo, nhà báo đuợc viên chức chính quyền mời tham gia chuyến đi quan sát các quận vùng đông bắc mà binh lực Assad giành lại hôm chủ nhật và Thứ Hai – mìn bẫy đang đuợc giải tỏa tại những nơi này.

Đối lập thương luợng với viên chức Nga tại Ankara với sự điều giải của Thổ Nhĩ Kỳ hôm Thứ Năm – chính quyền Damascus muốn giành quyền kiểm soát hoàn toàn Aleppo trước ngày TT đắc cử Donald Trump tuyên thệ nhậm chức.

Viên chức đối lập ẩn danh xác nhận viên chức Nga không nghiêm chỉnh trong tiếp xúc tại Ankara – giới phân tích tin rằng quân nổi dậy phải lui, vì đang thất thế. Trong khi đó, ngoại trưởng Sergei Lavrov tuyên bố tại Rome, công nhận đã có đối thoại tại thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ, và nhắc lại: không có giải pháp quân sự tại Syria.

Đối lập Syria cảm thấy họ đã bị phương tây bỏ rơi – 1 số quân nổi dậy nhận đuợc hậu thuẫn từ Hoa Kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ và các vương quốc vùng Vịnh Arap.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.