Hôm nay,  

Thái Lan: Trên 100 Nghi Can Bị Truy Tố Tội Buôn Người

26/07/201500:00:00(Xem: 2208)
BANGKOK - Viên chức công tố chính phủ vương quốc Thái Lan đề nghị truy tố trên 100 nghi can, gồm 1 Tướng của quân đội, về tội buôn người bị phơi ra ánh sáng khi hàng chục xác chết bị khám phá tại 1 khu rừng thuộc miền nam, gần biên giới Malaysia mấy tháng trướcđây.

Phát ngôn viên của cơ quan công tố báo tin 91 người Thái, 9 người Myanmar và 4 người Bangladesh bị truy tố 16 tội danh, gồm tội tổ chức buôn người xuyên quốc gia và đưa di dân nhập cảnh trái phép Thái Lan. Viên chức nói rõ: đây là 1 tổ chức hoạt động phi pháp gây nhiều thương tổn, bằng chứng là xác di dân, 1 số viên chức thế lực liên quan bị tố cáo dự phần – nên, Phòng chưởng lý coi đây là 1 vụ nghiêm trọng. Công tố các tỉnh đã khởi tố 72 người và chờ bắt 32 người để lập hồ sơ đưa ra toà.


Khám phá trại giam di dân tại vùng rừng rậm gần biên giới Thái-Mã làm tăng áp lực của quốc tế buộc vương quốc làm mạnh - hơn 50 người bị bắt trong 1 tháng, gồm viên chức địa phương, cảnh sát và sĩ quan quân đội. Khoảng 50 sĩ quan bị giải nhiệm để điều tra về khả năng tham gia hệ thống buôn người.

Phóng viên ghi nhận: trong hàng ngũ viên chức bị bắt để điều tra các tội thiếu sót bổn phận hay bao che có Tướng 3 sao Manas Kongpaen, 4 cảnh sát, 1 thị trưởng, 4 chính khách địa phương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.