Hôm nay,  

1 Nữ Phi Công Ả Rập Lái F-16 Dội Bom Vào ISIS Được Ca Ngợi

26/09/201400:00:00(Xem: 2296)

ABU DHABI - Tin về 1 phụ nữ Emirates là phi công chiến đấu tham gia chiến dịch không tập quân khủng bố ISIS tại Syria gây chú ý cộng đồng mạng hôm Thứ Tư.

Nữ phi công Mariam al-Mansouri thực sự trở thành “ngôi sao” của mạng xã hội. Thông điệp tung lên mạng Twitter của 1 nữ giáo sư về chính sách đối ngoại tại thủ đô Abu Dhabi viết “Phụ nữ của các tiểu vương quốc Arap Emirates hãy trút mưa của bình đẳng từ không trung”.

Thiếu tá Mariam al-Mansouri đuợc biết là phi công chiến đấu dẫn đầu 1 trận không tập hôm Thứ Tư tại Syria.

5 nước Arap là Qatar, Jordan, Saudi Arabia, Bahrain và Emirates tham gia chiến dịch không tập ISIS do Hoa Kỳ dẫn đầu.

Tiết lộ về phụ nữ tham gia chiến dịch không tập là cơ hội với nhiều quan sát viên tiếp theo các báo cáo về bạo động của ISIS chống lại phụ nữ.

Phân tich gia Oula Abdullamid của cơ sở nghiên cứu Washington Institute hưởng ứng với thông điệp “Hỡi ISIS, các người bị 1 phụ nữ dội bom – hãy đón 1 ngày tươi đẹp”.

Theo kinh Koran, chiến binh jihadist tử trận đuợc thưởng 72 trinh nữ trên thiên đàng – nhưng có những đồn đoán theo đó số phận của họ là bất định nếu chết dưới tay đàn bà.

Nữ phi công al-Mansouri 35 tuổi là con trong 1 gia đình 8 anh chị em, có bằng đại học về văn chương Anh, mãn khoá trường không quân năm 2007. Nay bà đuợc xem là phi công kinh nghiệm với chiến đấu cơ F-16. Bà đuợc thưởng huy chương “vinh dự” hồi Tháng 5.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.