Hôm nay,  

Thái Lan: Công Bố Chi Tiết Các Kế Hoạch Hòa Giải, Chuyển Tiếp

04/06/201400:00:00(Xem: 1629)

BANGKOK - Các chi tiết của 3 giai đoạn trong kế hoạch chuyển tiếp chính trị đã được chính quyền quân nhân Thái Lan công bố hôm Thứ Ba.

Trong giai đoạn 1 đã băt đầu, các đại diện của Bộ, ngành được mời thành lập các tổ công tác. Mỗi tổ công tác tổ chức 1 trung tâm thu thập dữ liệu, thảo kế hoạch và giải quyết các vấn đề trách nhiệm, theo tường thuật của báo Bankok Post, dẫn lời phát ngôn viên Banpot Phunpien của Bộ chỉ huy hành quân an ninh.

Trong giai đoạn 2, các tổ công tác đúc kết thông tin và ý kiến của dân chúng mọi giới, mọi cấp để đặt kế hoạch cho trung tâm hoà giải vì cải tổ (RCR) xem xét.

Kế hoạch hành động sẽ đuợc hoàn tất để thực hành, vào Tháng 7. RCR sẽ giải quyết các xung đột theo cách công bằng và có hệ thống theo khuôn khổ tiến trình tư pháp hiện hành, không xét đến các điều kiện của tiến trình tư pháp trước ngày 22-5. Chi nhánh của RCR đuợc đặt tại các tỉnh để thực hiện cải tổ trong tinh thần hoà giải.

Ông Banpot thuật lời Tướng Prayuth mong muốn các phe đối đầu tham gia để cùng giải quyết các vấn đề trước ngày tổ chức tổng tuyển cử.

Phóng viên ngoại quốc báo cáo: chính quyền quân nhân đã giải tỏa giới nghiêm tại các khu vực du lịch, như Phuket, Pattaya. Nhưng, tin về giải tỏa giới nghiêm không nói tới thủ đô Bangkok.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.