Hôm nay,  

10 Bom Nổ Tấn Công Ở Bồ Đề Đạo Tràng, Hai Nhà Sư Bị Thương; Nghi Hồi Giáo Tấn Công...

09/07/201300:00:00(Xem: 4134)
BỒ ĐỀ ĐẠO TRÀNG, Ấn Độ (VB) -- Cảnh sát Ấn Độ đã bắt một người đàn ông hôm Thứ Hai về vụ nổ bom hôm cuối tuần nhắm vào một trong những nơi linh thiêng nhất của Phật Giáo.

Cảnh sát Ấn cũng đang xem các băng video CCTV cho thấy có vẻ như 2 người đàn ông đã gài bom vào khi vực có tên là Bodh Gaya (Bồ Đề Đaọ Tràng) ở tiểu bang Bihar, Ấn Độ.

Cảnh sát Ấn gọi đây là vụ tấn công khủng bố -- nhiều quả bom nổ vào sáng Chủ Nhật và làm bị thương 2 vị sư tại nơi thánh tích mà Phật Tử thường tới hành hương.

Viên chức cảnh sát Chandan Kushwaha nói rằng đang tìm cách nhận dạng 2 người trong băng hình an ninh cho thấy đã gaì bom nơi này.

Bồ Đề Đạo Tràng là nơi Đức Phật thành đạo, ngài ngồi dưới cội cây bồ đề và viên chứng đạo quả nơi đây.

Nơi này là khu di sản văn hóa thế giới UNESCO, gồm nhiều ngôi chùa vây quanh một pho tượng Phật cao 24 mét. Có hàng chục ngôi chùa quanh nơi này với nhiều vị sư từ khắp thế giới tới tu hành và hành hương.

Bộ Trưởng Nội Vụ Ấn Độ Sushilkumar Shinde nói là có 10 quả bom đã nổ trong khu Bồ Đề Đạo Tràng, và 3 quả bom được gỡ ngòi kịp thời.

Shinde nói, “Tôi đã có chi tiết về 10 quả bom nổ. Tổng cộng 13 quả bom gài ở đây... nhưng tôi sẽ không nói chi tiết nơi các bom gài đặt.”

Chưa có tổ chưc nào nhận trac1h nhiệm.

Cảnh sát Ấn Độ nói họ trước đó đã cảnh giác rằng các tay Hồi Giáo cực đoan có thể tấn công khu vực này để trả thù vụ căng thẳng giữa Phật Tử và tín đồ Hồi Giáo ở nước láng giềng Miến Điện.

Bồ Đề Đaọ Tràng cũng là nơi Đức Đạt Lai Lạt Ma tới làm lễ thường xuyên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.