Hôm nay,  

Miến Điện: 2 Đền Thờ Hồi Giáo Bị Đốt, 1 Chết, 10 Bị Thương

02/05/201300:00:00(Xem: 2659)
OKKAN - Bạo động chống người Hồi Giáo bùng nổ hôm Thứ Ba tại Okkan, miền trung Myanmar, 110 kilomét về hướng bắc Yangon, 1 người chết và 10 người bị thương - các băng nhóm Phật tử đốt nhà và 2 đền Hồi Giáo.

Tại làng Chau Tai, đến tối lửa còn bốc lên tại những căn nhà bị đốt trong lúc dân làng gào khóc và dùng xô tạt nước chữa cháy. Họ cho biết khoảng 400 Phật tử trang bị gậy gộc tung hoành trong vùng.

Phóng viên báo cáo: chúng tôi chưa từng thực sự thấy bạo động tại miền trung Myanmar, nhưng giờ đây, miền trung Myanmar là thùng tro than cháy âm ỉ. Có tin 18 người đã bị bắt. Những phần tử bạo động tấn công hàng quán và phá 2 đền Hồi Giáo.

Khoảng 20 cảnh sát bạo động đuợc phái tới bảo vệ 1 đền sau đó - ngôi đền 1 tầng này đã bị phá hỏng cửa ra vào và cửa sổ. 2 đền tại Okkan bị tràn ngập và bị hôi của, trên 100 nhà bị đốt.

1 nhân chứng 60 tuổi kể "Họ đến lúc 1 giờ trưa - họ là dân trong vùng, không phải từ nơi khác đến".

Cảnh sát xác nhận hàng trăm người gây rối. Ngăn chận bạo động tôn giáo là thách thức với TT Thein Sein.

Tuần qua, 1 phúc trình về bạo động tại tỉnh bang Rakhine của Human Rights Watch tố cáo các chính khách, viên chức chính quyền và tu sĩ Phật giáo châm ngòi 1 chiến dịch "thanh lọc chủng tộc" chống lại dân thiểu số Rohinga theo Hồi Giáo.

Tín đồ Hồi Giáo chiếm 4% dân số toàn quốc uớc lượng 60 triệu. 1/3 dân số Myanmar là các sắc dân thiểu số, 1 số nổi dậy chống chính quyền.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.