Hôm nay,  

Anh: Sẽ Cấp Xe Thiết Giáp, Áo Giáp Cho Đối Lập Syria

07/03/201300:00:00(Xem: 2242)
LONDON - Ngoại trưởng Anh tuyên bố tại QH Anh: đối lập sẽ được cung cấp áo giáp và xe thiết giáp để tiết kiệm sinh mạng.

Kế hoạch viện trợ của vương quốc Anh gồm vật dụng không gây chết người trị giá nhiều triệu pound như phưong tiện tìm cứu, phòng chống bệnh, máy truyền tin…

Ngoại trưởng Hague giải thích với lập pháp chủ trương viện trợ 13 triệu pound là cần thiết, hợp pháp, và để đáp ứng các tổn thương cực độ của dân chúng Syria.

Tại QH, ngoại trưởng Hague bị cựu bộ trưởng quốc phòng, Sir Gerald Howarth hỏi "Lấy gì bảo đảm phe ôn hoà sẽ thay thế chế độ Assad." Ông Hague trả lời: các lực luợng ôn hoà sẽ thắng nếu nhận đuợc loại hậu thuẫn như Anh-quốc cung cấp.

Ngoài ra, dân biểu Peter Hain của đảng Lao Động chỉ trích hành pháp làm cho tình hình xấu thêm khi không nỗ lực vận động giải pháp bằng ngoại giao. Ông Hague đáp "Chế độ Assad đã đuợc tạo mọi cơ hội để thương lượng.

Dân biểu của đảng DC Tự Do, sir Menzies Campbell lưu ý chiến tranh Iraq là hành động quân sự sai lầm và nay nhiều người lo sợ về chuyển hướng đưa tới can thiệp quân sự tại Syria.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.