Hôm nay,  

Khi ASEAN Gỡ Rào Năm 2015: Thái Suy Tính Mở Sòng Bài

11/02/201300:00:00(Xem: 3091)
BANGKOK - Các chuyên gia du lịch và khách sạn Thái Lan trong hội nghị có tên là Diễn Đàn Du Lịch Thái Lan nói rằng trong tình hình 10 nước ASEAN gỡ rào kinh tế để biến vùng naỳ thành một thị trường chung theo mô hình như Liên Âu, Thái Lan sẽ cần phải xét lại và chuẩn bị cải tổ nhiều chính sách về du lịch, đặc biệt là nên cho phép hợp pháp hóa để mở các sòng bài, cải tiến các hạ tầng về giao thông và xây các điểm thu hút, kể cả xây thêm và nâng cấp hạ tầng về du lịch và khách sạn để đón lượng du khách tăng vọt tương lai.
Hơn 350 chuyên gia ngành du lịch đã họp ở InterContinental Bangkok, hội thảo, phân tích, tranh luận và bỏ phiếu về các chính sách cốt tủy để tăng lực cạnh tranh cho ngành này, trong khi đưa đề nghị lên chính phủ.
Bill Barnett, trong ban tổ chức diễn đàn và bản thân là giám đốc điều hành mạng lưới khách sạn C9 Hotelworks, nói có hơn 60% người tham dự diễn đàn trả lời bản khảo sát Chỉ Số Du Lịch Thái Lan TTI tin rằng hợp pháp hóa sòng bài là yếu tố chính để Thái Lan giữ sức cạnh tranh trong khu vực, và cũng để không bị tranh mất du khách tương lai.

Lý do vì những tuyến giao thông nhanh hơn, đã thu hẹp thời gian từ Thái Lan tới các nơi có sòng bài hợp pháp như Singapore và Macau, cũng như các sòng bài ở biên giới Cam Bốt và Lào...
Hơn 80% nói Thái Lan đang ở vào tình hình thặng dư phòng khách sạn và cần có biện pháp khẩn cấp để giảm tỷ lệ trống phòng hiện nay.
Sở Du Lịch Thái Lan TAT đưa ra bản ước tính rằng Thái Lan có thể đón tới 24.5 triệu du khách quốc tế năm nay, sau khi năm ngoái có mức tăng 15%.
Trong các thị trường hàng đầu Thái Lan thu hút, Trung Quốc là nơi có lượng du khách nhiều nhất vào Thái Lan, kế tiếp là Mã Lai, Nhật Bản, Nga, Nam Hàn, Ấn Độ, Lào, Úc, Anh và Singapore.
Các chuyên gia đồng ý rằng năm 2015 là thời điểm "chuyển ván cờ," khôngc hỉ với du lic5h Thái Lan, mà cả đối với các nước khác trong vùng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.