Hôm nay,  

Afghan: 1 Cảnh Sát Bắn Chết 9 Đồng Nghiệp Đang Ngủ

31/03/201200:00:00(Xem: 7013)
KABUL - Hôm Thứ Sáu, 1 cảnh sát Afghanistan bắn chết 9 đồng nghiệp đang ngủ tại 1 làng trong tỉnh Paktika thuộc miền đông, nơi là căn cứ địa của Taleban - giới chức cảnh sát quy trách nhiệm quân nổi dậy.

Các viên chức báo tin: tay súng ấy bắn tất cả mọi người trong 1 đồn nhỏ khi thức dậy lúc 3 giờ sáng để nhận phiên gác - sau đó, y lấy hết súng ống chất lên xe pick-up phóng đi. Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt nội gián.

Chỉ huy trưởng Dawlat Khan Zadran của cảnh sát tỉnh cho biết vụ tàn sát diễn ra tại thị trấn Yayakhil của quận cùng tên. Quận trưởng Bowal Khan xác nhận danh tính của tay súng là Asadullah, và trong số nạn nhân có 1 người anh em của mình, tổ trưởng và 2 con trai của tổ trưởng. Động lực giết người chưa đuợc biết. Nhưng cảnh sát trong vùng quy trách nhiệm Taleban. Ông Khan nói "Việc hắn ta làm là 1 phần trong âm mưu của Taleban".


Phát ngôn viên của Taleban đã lên tiếng nhận trách nhiệm - 2 người anh em của tay súng đang bị giữ để thẩm vấn. Cảnh sát xã (gọi tắt ALP) đuợc Hoa Kỳ huấn luyện - Taleban xâm nhập ALP không dễ, vì đội viên của ALP đuợc tuyển mộ tại địa phương, biết nhau, và đuợc các bô lão bảo lãnh.

Cùng ngày Thứ Sáu, bom gài trên xe gắn máy phát nổ bên đuờng, gây thiệt mạng 1 cảnh sát và 1 người bị thương tại quận Sangin của tỉnh Helmand - tối hôm trước, 1 cảnh sát bị bắn chết trước nhà tại thủ phủ của tỉnh Helmand. Ngoài ra, NATO loan báo 2 binh sĩ thiệt mạng tại miền nam. 1 người tử thương vì bom ven đường hôm Thứ Sáu - người kia bị giết trong 1 trận phục kích của loạn quân hôm Thứ Năm.

Tính từ đầu năm, tổn thất của liên quân bình định gồm 88 tử vong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.