Hôm nay,  

Afghanistan: Sắp Nhận Trách Nhiệm An Ninh 75% Dân Số; NATO: Đào Tạo 350,000 Quân Afghan Sẽ Xong Vào Mùa Hè 2012

29/03/201200:00:00(Xem: 5864)
MONS, Belgium - Đô đốc James Stavridis, tổng tư lệnh của NATO, trả lời phỏng vấn cho biết các lực lượng an ninh Afghanistan sẽ bắt đầu gánh vác trách nhiệm với 3/4 của 28 triệu dân 1 ngày gần đây.

Ông Stavridis xác nhận chương trình huấn luyện cảnh sát và quân đội bản xứ tiến triển tốt đẹp, tuy gần đây 1 số binh lính bản xứ quay súng bắn lại liên quân bình định. Tướng Stavridis thông báo cho phóng viên biết "Rất gần đây, chúng tôi sẽ công bố việc chuyển giao trách nhiệm an ninh với 75% dân số" - ông không cho biết ngày nào.

Giới lãnh đạo của NATO sẽ họp thượng đỉnh tại Chicago vào Tháng 5 để đặt chiến luợc hỗ trợ Afgfhanistan sau cuộc triệt thoái của lực lượng ISAF vào cuối năm 2014 - ISAF đã bàn giao trách nhiệm an ninh khoảng 50% dân số Afghanistan.


Sứ mạng Afghanistan ngày càng mất hậu thuẫn trong dân chúng tại Hoa Kỳ và Âu Châu - các chính phủ đang phải tỉa xén ngân sách quốc phòng trong tình hình đòi hỏi nhiều biện pháp tiết kiệm.

Đô đốc Stavridis cho biết chỉ tiêu tổ chức các lực lượng an ninh Afghanistan quân số 350,000 có thể đạt đuợc vào muà Hè, là sớm hơn dự kiến nửa năm ông mong đợi quân đội bản xứ hoạt động hiệu quả sau năm 2014. Ông Stavridis mô tả quân đội quốc gia Afghanistan là tự hào, dưới quyền chỉ huy của những sĩ quan tác chiến có kinh nghiệm.

Đô đốc Stavridis là Tướng hải quân đầu tiên đuợc cử làm tổng tư lệnh của NATO, 1 phần trong bộ chỉ huy quân- chính điều khiển sứ mạng Afghanistan do TT Obama tổ chức. Nhóm này gồm TTK Anders Fogh Rasmussen, là người chỉ huy cánh dân sự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.