Hôm nay,  

Giá Xăng Trên Đà Tăng, Kéo Chậm Nền Kinh Tế Mỹ

24/04/200100:00:00(Xem: 4011)
WASHINGTON (Reuters) – Giá xăng, hiện đã tăng vọt gần 20 xu mỗi gallon trong hai tuần lễ qua tại vài thành phố, có thể leo cao hơn nữa nếu có sự gián đoạn nguồn cung cấp xăng dầu, theo lời một viên chức năng lượng cao cấp hôm Thứ Hai.

“Nếu có bất cứ thứ gì chưa đoán được mà có thể xảy ra – thí dụ một xưởng lọc dầu sụt sản lượng bất ngờ, một ống dẫn dầu bị hư hỏng – thì chúng ta sẽ thấy giá xăng tăng vọt phi mã,” theo lời Robert Kripowicz, quyền thứ trưởng về năng lượng hóa thạch tại Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ.

Nói chuyện trong buổi họp các nhà điạ chất dầu khí, Kripowicz nói là nguồn xăng dầu Hoa Kỳ vẫn tương đối hẹp so với nhu cầu tiêu thụ, “Chúng ta đang bên mép bờ lưỡi dao cạo của cung và cầu dầu xăng.”

Các dữ kiện mới nhất từ Bộ Năng Lượng cho thấy xăng tồn kho Hoa Kỳ là 193 triệu thùng barrels, giảm 13 triệu thùng barrel so với một năm trước đó và thấp nhiều ở mức lịch sử cho mùa này trong năm. Giá xăng toàn quốc tại các trạm trung bình 1.56 đô/gallon hồi tuần trước, hiện đã trên mức 1.52 đô la đỉnh cao mùa hè mà Bộ này tiên đoán sẽ đạt được hồi tháng Sáu.

Kripowicz nói là giá xăng cao hơn, cùng với các chi phí năng lượng khác đang tăng, đang cùng kèo trì trệ nền kinh tế Hoa Kỳ. Ông nói, “Ba lần suy thoái gần nhất của Hoa Kỳ đều liên hệ tới tình hình giá xăng tăng cao, và có chứng cớ là các trở ngại năng lượng hiện nay đều góp sức làm chậm nền kinh tế Mỹ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.