Hôm nay,  

Iran: Liên Âu Phải Trả Giá

13/02/200600:00:00(Xem: 5208)
- Áo: Sợ Tâm Lý Bài Đạo Hồi

TEHRAN - Nhà lãnh đạo của Iran gọi Hoa Kỳ và Au Châu là con tin của chủ nghĩa Zionist sẽ phải trả giá đắt về các hí họa lấy đề tài tiên tri Mohammad -

Trong bài diễn văn đánh dấu 27 năm cuộc cách mạng Hồi Giáo tại Iran, TT Ahmedinejah nói "Ở Tây Phương, được phép xúc phạm tiên tri Mohammad trong khi nêu nghi vấn về cuộc tàn sát diệt chủng của Đức Quốc Xã là tội ác - khi hỏi lý do xúc phạm tiên tri Mohammad, họ trả lời là tự do báo chí, nhưng họ lại là con tin của chủ nghĩa Zionist. Nhân dân Hoa Kỳ và Au Châu sẽ phải trả giá đắt".

Ngọai Trưởng Ursula Plassnik của Austria lên tiếng thay mặt Liên Hiệp Au Châu rằng phát biểu của ông Ahmedinejah không thể được chấp nhận bằng sự im lặng. Bà Plassnik nhắc lại rằng gần đây các nhà lãnh đạo Hồi Giáo, báo chí và các chính phủ Arap kêu gọi bình tĩnh, vì lo rằng tâm lý chống Hồi Giáo sẽ lên cao ở Au Châu.

Chủ biên mục văn hóa của tờ báo in hí họa đầu tiên đã nghỉ việc vô thời hạn, nhưng dư luận Hồi Giáo cho là chưa đủ. Tại Indonesia, TT Yudhoyono lên án các hí họa là làm hại các nỗ lực hòa nhập Hồi Giáo và dân chủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.