Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

06/08/200900:00:00(Xem: 2720)

Tin Ngắn Thế Giới

Indonesia: 2 Xe Lửa Đụng, 65 Thương Vong

Một xe lửa tốc hành KA 221 Pakuan Express từ Bogor chạy về Jakarta, thủ đô Indonesia, đã đụng vào phía sau một xe lửa KA 549 đang ngừng giữa đường rầy vì chết máy tại thị trấn Bubulak Kampung, hôm Thứ Ba, làm chết 1 người, gây bị thương 64 người khác. Ty Cứu Hỏa Bogor phải mất 4 giờ đồng hồ mới đưa được xác của tài xế phụ Akbar Felani và tài xế bị thương Ojas ra khỏi đầu máy xe bẹp dúm. Nhóm 64 hành khách bị thương đã nhập viện tại 3 bệnh viện trong tỉnh.

+++++

Sản Lượng Điện Tăng, Tq Hồi Phục

Sản lượng điện của Trung Quốc tăng trong tháng thứ nhì liên tục trong tháng 7-2009 sau khi suy sụp trong 8 tháng kể từ tháng 10-2008, trong dấu hiệu cho thấy kinh tế TQ bắt đầu hồi phục. Các nhà may1ý điện đản sản xuất 348.5 tỉ kilowatts điện lượng, tăng 4.2% so với năm trước cùng thời kỳ, theo tin Xinhua. Hồi tháng 6-2009, sản lượng điện TQ tăng 3.6%, kết thúc 8 tháng liền suy giảm điện sản xuất.  Kinh tế TQ đã tăng 7.9% trong tam cá nguyệt thứ hai.

+++++

Anh: Xe Lửa Siêu Tốc Để Cứu Địa Cầu

Một bản vẽ của Bộ Giao Thông Anh Quốc cho thấy một kiểu xe lửa tốc hành sẽ được nước Anh sử dụng phát triển thành các mạng lưới xe lửa cao tốc toàn qúôc nhằm thay thế cho các chuyến bay hàng không ngắn giờ. Bộ Trưởng Giao thông Andrew Adonis nói với báo Guardian  rằng kế hoạch tốn kém nhiều tỉ bảng Anh naà sẽ có thể mở rộng sang cả Tô Cách Lan, và ông hy vọng một số chuyến bay giữa Anh và Châu Âu tương lai cũng có thể thay bằng xe lửa siêu tốc nhằm cứu điạ cầu: giảm khí thải, cứu môi sinh, đỡ tốn năng lượng.

+++++

Kabul: Cần Tăng Quân

Aug. 5 (Bloomberg) -- Tổng Thống Barack Obama và các vị tư lệnh quân sự cao cấp Hoa Kỳ đang bị áp lực từ các thượng nghị sĩ và cố vấn dân sự là hãy tăng hơn gấp đôi kích thước lực lượng an ninh Afghanistan, một quyết định sẽ tốn nhiều tỉ đô la.
Trong các lá thư và các buổi gặp mặt, các vị dân cử và cố vấn thúc giục Obama, Cố vấn an ninh qúôc gia Jim Jones và vị tân tư lệnh quân Mỹ ở Afghanistan là hãy tăng quân lực Afghanistan và cảnh sát từ mức hiện nay là 175,000 người lên tới ít nhất 400,000 người.
Các thượng nghị sĩ Joseph Lieberman, chủ tịch ủy ban Nội An, và Carl Levin, chủ tịch Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện, đã gửi thư lên Obama đề ngày 21-7-2009, thúc giục nếu không tăng quân lực Afghanistan thì quân lực Mỹ sẽ chịu hỏa lực mạnh từ loạn quân và làm chậm tiến trình trị an.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.