Hôm nay,  

Pakistan: 3 Triệu Dân Tị Nạn Qua Cuộc Chiến Vùng Swat

01/06/200900:00:00(Xem: 1813)

Pakistan: 3 triệu dân tị nạn qua cuộc chiến vùng swat; Chiến Dịch Càng Quét Taliban Tại Thung Lũng Swat Sắp Kết Thúc

MINGORA  -     Dân chúng náu mình trong nhà trong nhiều tuần lễ đã ra đường tìm kiếm thực phẩm trong khi xác chết phơi bày trên đường sá của thị trấn chính thuộc thung lũng Swat là Mingora.
Viên chức chính quyền loan báo cuộc tảo thanh lọan quân Taleban sắp xong trong vài ngày.
Tại nơi khác gần biên giới Afghanistan hơn, hàng chục du kích bị giết trong các đụng độ với lực lượng chính phủ.
Phóng viên của thông tấn AP đã đến vùng Swat trong ngày chủ nhật, 1 ngày sau khi thẩm quyền quân sự loan báo an ninh đã đuợc tái lập tại thị trấn Mongora đã thấy tận mắt các nhà cửa bị hư hại và ít nhất 2 xác đang phân hủy không chôn cất tại 1 khu nghĩa địa.  Xác thứ ba cháy đen bị bỏ mặc gần 1 thương xá. Mùi khét của thuốc súng và chất nổ còn hoà trộn trong không khí. 


Tại Singapore, bộ trưởng quốc phòng tuyên bố tất cả cứ điểm của Taleban trong vùng thung lũng Swat sẽ bị thanh toán trong 2 hay 3 ngày.   Nhưng, phát ngôn viên quân đội nói: lượng định ấy là quá lạc quan.
Quân số của Taleban trong vùng tây bắc được phỏng đoán là 4,000.
Chiến sự từ mấy tháng qua đã buộc gần 3 triệu dân di tản.
Ngoài ra, trong vùng bộ tộc của tỉnh South Warizistan, lọan quân tấn công đoàn xe của quân đội và trạm kiểm soát an ninh hồi tối Thứ Bẩy, 2 bên giao chiến, để lại hàng chục xác.
Theo các viên chức tình báo giấu tên, 50 Taleban bị diệt, và quân chính phủ mất 2 binh sĩ. Đa số trong 375,000 dân của thị trấn Mingora di tản trước chiến dịch an ninh hay trong lúc 2 bên đánh nhau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.