Hôm nay,  

Học Giới Tq Đạo Văn...

12/04/201000:00:00(Xem: 2398)

Học Giới TQ Đạo Văn...

LIUZHOU, China - Khi các giáo sư tại Trung Quốc cần viết một bản nghiên cứu hay cần viết luận án để được thăng cấp, nhiều người đã nhờ tới dịch vụ của những người như Lu Keqian, một cựu giaó viên hiện hành nghề viết bài giùm cho các giáo sư, sinh viên, cán bộ -- hay bất kỳ ai trả ông tiền viết, trung bình một bài là 300 yuan ($45).
Ông nói, rằng viết bài giùm người khác thì không sai quấy gì, vì “ngay cả đại lãnh tụ Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình còn nhờ người viết giùm nữa.”


Dịch vụ viết giùm, đaọ văn hay giả mạo kết quả nghiên cứu bây giờ đã tràn lan ở các học viện TQ, tới nổi nhiều chuyên gia nói nó sẽ làm trở ngại TQ trên đà trở thành 1 nước lãnh đạo khoa học.
Bản nghiên cứu Wuhan cho biết, trong số các bài viết bán và mua trong năm 2007, hơn 70% là đạo văn, copy từ các bài cũ và ráp nối cho có vẻ mới lạ.
Thậm chí, Viện Phó Đại Học Nông Nghiệp Anhui Agricultural University cũng bị khám phá đã đaọ văn trong 20 bài viết, và khi bị khám phá đã bị mất chức, nhưng còn được giữ chức dạy học.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.