Hôm nay,  

Ấn: Loạn Quân Maoist Phục Kích, Giết 75 Lính Chính Phủ

07/04/201000:00:00(Xem: 1924)

Ấn: Loạn Quân Maoist Phục Kích, Giết 75 Lính Chính Phủ

NEW DEHLI  -      Hôm Thứ Ba, lọan quân Maoist thực hiện hàng loạt tấn công chống lại lực lượng chính phủ tuần tiễu tại các khu rừng của miền đông Ấn Độ, hạ ít nhất 43 binh sĩ, là đợt bạo động đẫm máu nhất trong 43 năm nổi dậy.
Thực tế này đưa tới quan ngại về việc chính quyền dùng các lực lượng thiếu huấn luyện đánh lại du kích Maoist gọi là Naxalites.
Bộ trưởng nội vụ Palaniappan Chidambaram cho hay lực lượng tuần tiễu miền đông gồm địa phương quân của tiểu bang và bán quân sự.  Ông nói "có lẽ lực lượng tuần tiễu đã lọt vào bẫy của địch". Họ bị phục kích lúc rạng sáng, ít nhất 3 người hi sinh, xe của đơn vị thu hồi xác trúng mìn, 17 người tử thương. Loạn quân chiếm các vị trí lợi thế trên đồi bắn xuống, thêm 50 binh sĩ thiệt mạng - tất cả 75 tử thi đã đuợc đem về cùng với 7 thương binh.


Loạn quân Maoist lấy tên Naxalites dựa theo tên làng Naxalbari của tỉnh bang West Bengal, nơi phong trào thiên cộng ra đời năm 1967.
Cũng trong vùng này, hồi Tháng Hai, quân Maoist tấn công đồn cảnh sát, giết ít nhất 24 người.
Các chuyên gia tin rằng chiến dịch gọi là "Green Hunt" thất bại vì thiếu huấn luyện và yếu kém về trang bị, trong khi thiết giáp chống mìn yếu ớt chỉ là "bẫy giết ngưòi".
Mấy tháng trước, chính quyền New Dehli loan báo sẵn sàng đối thọai nếu phong trào Maoist từ bỏ bạo lực. 
Trong vài năm qua, 2000 người thiệt mạng, tính cả cảnh sát, du kích và thường dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.