Hôm nay,  

Pakistan: Taliban Tấn Công Hàng Loạt, 39 Người Chết

16/10/200900:00:00(Xem: 2069)

Pakistan: Taliban Tấn Công Hàng Loạt, 39 Người Chết

ISLAMABAD  -     Loạn quân tại Pakistan tấn công 5 nơi trong ngày Thứ Năm, gồm 3 cơ sở cảnh sát tại khu vực thị tứ Lahore và 2 thành phố khác, giết tổng cộng 39 người.
 Mục tiêu của đợt bạo động này đuợc tin là ngăn trở chiến dịch bình định của quân chính phủ tại vùng tây bắc, sắp bắt đầu dọc theo biên giới Afghanistan. Hành động của lọan quân cũng cho thấy họ có khả năng tấn công các cơ sở kiên cố, cũng phô lộ thất bại của tình báo chính phủ.
Chưa nhóm nào nhận trách nhiệm, nhưng người ta tin là phe Taleban đã nhận trách nhiệm các đợt tấn công gần đây.
TT Zardari khẳng định : đổ máu trong 11 ngày qua không làm lay chuyển quyết tâm tiễu phạt của nhà cầm quyền.
Bộ trưởng nội vụ Rehman Malik tuyên bố "Địch đã bắt đầu chiến tranh du kích, cả nước phải đoàn kết đánh lại nhóm khủng bố này".


Bạo động hôm Thứ Năm bắt đầu với 1 nhóm vũ trang tiến đánh 1 cơ sở của Cục điều tra ở Lahore - sau 1 giờ rưỡi giao tranh, loạn quân để lại 2 xác, 4 nhân viên chính phủ và 1 thường dân bị giết. Nhóm vũ trang thứ hai tấn công 1 trường huấn luyện của cảnh sát ở vùng ngoại ô Lahore, 9 cảnh sát tử thương - đối phương có 1 người bị giết và 1 tên nổ bom thí mạng. Gần phi trường Lahore, tổ thứ 3 leo tường vào trung tâm huấn luyện của cảnh sát xung kích.  Họ đứng trên mái nhà bắn xuống và tung lựu đạn. 2 tên bị hạ và 3 tên nổ bom. Tại đây, 1 y tá của cảnh sát và 1 thường dân thiệt mạng.
Punjab là tỉnh bang đông dân nhất và mạnh nhất nước. Taleban loan báo đã khởi động các tổ nằm vùng tại Punjab. Tại vùng tây bắc hồi tối Thứ Năm, bom nổ trong 1 chiếc xe đậu bên ngoài cư xá công chức thuộc thị trấn Peshawar, 1 cậu bé 6 tuổi tử thuơng và 9 người khác trúng miểng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.