Hôm nay,  

Vùng Bão Lụt Tại Philippines Cần Thêm Quan Tài

13/10/200900:00:00(Xem: 1652)

Vùng Bão Lụt Tại Philippines Cần Thêm Quan Tài

BAGUIO CITY  -      Chính quyền Manila định gửi đến miền bắc Philippines 200 quan tài, để giúp chôn cất nạn nhân bão lụt, trong số này gồm nguyên 1 gia đình 8 người bị sóng bùn chôi vùi.
Số cập nhật của tử vong do bão, lụt và đất lở gây ra tính từ ngày 26-9 đuợc biết là trên 600 - còn hàng trăm ngàn người di tản chưa trở về nhà, và thiệt hại vật chất ước lượng hàng trăm triệu MK.
Số người chết quá cao, quá nhu cầu cung cấp tại các địa phương - trên 200 quan tài gỗ do các tỉnh lân cận sản xuất sắp đuợc chuyển đến Baguio City.


 Thị trấn này là thủ phủ của vùng núi Cordilerra có số tử vong là 277. Lụt và đất lở gây gián đoạn 3 con đường dẫn tới vùng này - 1 số trong đám đông bị nước lụt cô lập là du khách ngoại quốc. Xăng khan hiếm và cư dân kéo đến các cửa hàng long thực, mua hết đồ hộp.
TT Arroyo đã thị sát vùng thiên tai bằng trực thăng và hạ lệnh tăng tốc cứu trợ - tình hình có vể bớt căng thẳng khi 1 trực thăng vận tải Hoa Kỳ bay tới, giao 8 tấn nhu yếu phẩm. Hoa Kỳ tiếp sức công cuộc cứu trợ thiên tai với khoảng 700 binh sĩ TQLC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.