Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

25/12/200800:00:00(Xem: 2073)

Tin Ngắn Thế Giới

GẤU TRÚC TỚI, CHỦ QUYỀN ĐI...

Chuyện xảy ra tại Sở Thú Đài Bắc hôm 24-12-2008: trong khi buổi lễ chính thức tưng bừng đón 2 con gấu trúc từ Hoa Lục gửi tới, thì nhiều người biểu tình đưa cao biểu ngữ “Trẻ em Đaà Loan không quý bằng gấu trúc Trung Quốc"”. Hai gấu này có tên là Tuan Tuan và Yuan Yuan, cùng mới 4 tuổi, đọc tên ghép là chữ “Thống Nhất” để baỳ tỏ ý Hoa Lục muốn sáp nhập Đài Loan. Dân biểu Lai Ching-tech thuộc đảng đối lập Dân Tiến Đảng, có khuynh hướng độc lập Đài Loan, nói, “Gấu trúc tới, nhưng chủ quyền Đài Loan đã ra đi.”

+++++

Iraq:Lễ Sớm Vì An Ninh

BAGHDAD (AP) - Trong khi các chiến binh vẫn ghìm súng canh giữ an ninh khắp nơi tại Iraq, cộng đồng thiểu số Công Giáo Giáo Hội Chaldean tại thủ đô vì nỗi lo an ninh đã thực hiện Thánh Lễ Đêm Trước Giáng Sinh trứơc khi trời chập tối, thay vì truyền thống là thánh lễ nửa đêm.
Khoảng 50 người đã tới dự thánh lễ ở nhà thờ Công Giáo Chaldean. Cũng y hệt như 5 năm qua, thánh lễ khởi sự từ sớm, bất kể năm nay đã bình an hơn.
Hầu hết giaó dân Cônggiaó Iraq dự thánh lễ đúng vào Ngày Giáng Sinh, thay vì ngaỳ trứơc giáng sinh.


Giaó dân từ lâu đã là mục tiêu tấn công từ người Hồi Giáo cực đoan, và hàng chục ngàn giaó dân đã rời bỏ Iraq trong 5 năm nay.

+++++

MEXICO: HOA HẬU BỊ BẮT

Cô Laura Zuniga, Hoa Hậu tiểu bang Sinaloa của Mexico và thắng giải Hoa Hậu Hispanoamerican Queen (vùng Châu Mỹ nói tiếng Tây Ban Nha), và là Á Hậu Nuestra Belleza Mexico, theo chương trình sẽ đại diện Mexico dự thi giải qúôc tế The 2009 Miss International . Nhưng cô hoa hậu 23 tuổi này vừa bị cảnh sát Mexico bắt đêm Thứ Hai ở 1 điểm chặn ở Zapopan, khi ngồi trên một trong 2 xe tải chở đầy súng và Mỹ Kim -- 2 khẩu súng trường AR-15, nhiều súng .38 ly, súng 9 mm, 9 băng đạn, 633 gói đạn và 53,300 đô la tiền mặt.

+++++

NAM HÀN: LÀNG CÔNG GIÁO NOAN

Ngôi làng Công Giáo Noan, thuộc tỉnh Naju, Nam Hàn nổi tiếng là khu du lịch độc đáo, với 170 cư dân toàn tòng và ngôi nhà thờ xây từ 100 năm trứơc, khắp cả làng trang trí thuần giáng sinh, từ con đường dài 500 mét  dẫn vào làng với cây treo đèn khắp nơi, nhà nhà treo đèn và làm hang đá, và rất nhiều dân làng mặc trang phục Santa Claus để đón mừng du khách. Năm 2007, làng đón 1,500 du khách, và năm nay đông gấp đôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.