Hôm nay,  

Oregon: Tạo Sinh Khỉ Vô Tính Thành Công

13/11/200700:00:00(Xem: 2569)

- Liên Hiệp Quốc Hô Hào Thế Giới Cấm Sinh Sản Vô Tính Cho Người

POTLAND  -   Lần đầu tiên các khoa học gia đã thành công trong việc tạo sinh phôi thai của khỉ bằng phương pháp vô tính (cloning) thực hiện với khỉ trưởng thành - khai thông này cho phép nghĩ tới việc tương tự với người có thể được làm gần đây.

Báo The Independent cho biết trung tâm nghiên cứu khỉ vượn quốc gia Oregon (ONPRC) sẽ báo cáo chi tiết trong tạp chí Nature, cho biết tế bào gốc lấy từ phôi thai tạo sinh đã được phát triển thành tế bào tim và tế bào óc.

Tổ nghiên cứu của ONPRC do khoa học gia gốc Nga Mitalipov dẫn đầu đã thử phát triển kỹ thuật cấy nhân của tế bào da vào trứng của khỉ.

Trong khi đó, tin Reuters từ Oslo, thủ đô Na Uy công bố một phúc trình của Liên Hiệp Quốc tuyên bố rằng thế giới phải nhanh chóng cấm việc sinh sản vô tính con người, và chỉ cho phép một cách hạn chế, có kiểm soát việc nghiên cứu để chữa trị các bệnh dịch như tiểu đường, hoặc bệnh nhất trí nhớ (alzheiner)...

Các chuyên viên Liên Hiệp Quốc phát biểu tại Viện Nghiên cứu Phát Triển của trường Đại Học Liên Hiệp Quốc rằng các chính phủ phải chuẩn bị các biện pháp pháp lý để ngăn chặn sự lạm dụng kỹ thuật sinh sản vô tính, xuất phát từ định kiến và kỳ thị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.