Hôm nay,  

Hoa Lục Sông Hồ Ô Nhiễm

10/06/200700:00:00(Xem: 1766)

Hoa Lục Sông Hồ Ô Nhiễm: Nhà Máy Xả, Cạn Nước Sạch

Các giới chức thẩm quyền Hoa Lục đã ra lệnh đóng cửa các hoạt động kỹ nghệ làm ô nhiễm trầm trọng hồ nước lớn vào hàng thứ ba của nước này sau khi khám phá ra rằng nguồn nước của hàng triệu người dân đã bị nhiễm bẩn. Hơn 2 triệu dân Wuzi ở tỉnh phía đông Jiangsu đã di tản vì không có nước sạch để xài và tắm rửa, giặt giũ hồi tuần qua vì một loài tảo xâm thực làm ô nhiễm hồ Taihu, một trong những cảnh quang xinh đẹp của vùng.

Nguồn nước phụ trội từ con sông dài nhất Hoa Lục, Hoàng Hà, hiện đang tuôn đổ vào hồ này để làm loãng độ nhiễm bẩn trong khi thuyền bè tìm cách vớt 6,000 tấn tảo. Phó thị trưởng Wuxi, Liu Hongzhi nói rằng cần phải xem xét lại giấy phép đã cấp cho 502 nhà máy quanh vùng xả nước thải gây ô nhiễm đồng thời tăng cường kiểm soát 22 ngành kỹ nghệ chủ chốt của tỉnh này.

Thành phố Changzhou có 2 con sông đổ vào hồ Taihu, 82 nhà máy dược phẩm, hóa chất, nhuộm và in cũng được lệnh phải ngăn chận chất thải kỹ nghệ. Trong khi đó, thứ trưởng Bộ Môi Trường Zhang lên tiếng đòi bỏ tù nhà vận động môi trường Wu Yilong, đã bị bắt hồi tháng rồi sau cuộc vận động dài lâu nhằm mục đích đòi chính phủ Hoa Lục phải đóng cửa các công ty gây ô nhiễm hồ Taihu. Ông ta cũng từ chối trả lời phỏng vấn của các cơ quan truyền thông về lời tố cáo của vợ Wu rằng nhà đấu tranh này đã bị cảnh sát ngược đãi trong khi bị tạm giam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.