Hôm nay,  

Mỹ-hàn Tập Trận Hoàng Hải, Tq Cử Đặc Sứ Đi Seoul Hội Đàm

29/11/201000:00:00(Xem: 3208)

Mỹ-Hàn Tập Trận Hoàng Hải, TQ Cử Đặc Sứ Đi Seoul Hội Đàm

ĐẢO YEONPYEONG   -      Hôm chủ nhật, Hoa Kỳ và Nam Hàn đã bắt đầu cuộc tập trận đã định trong lúc dân chúng Nam Hàn đòi hỏi trả đũa trận pháo kích đảo Yeonpyeong hôm Thứ Ba gây quan ngại về các đụng độ tiếp theo.
Bắc Hàn đang ra sức tự biện hộ. Họ nói thường dân bị sử dụng như lá chắn, và phản đối điều gọi là chiến dịch tuyên truyền chống lại Pyongyang để lấy lý do tập trận, với sự tham dự của hàng không mẫu hạm nguyên tử USS George Washington.


Mặt khác, Trung Quốc phái thành viên HĐ chính phủ Dai Bingguo đi Seoul hôm Thứ Bẩy để nói chuyện với ngoại trưởng Nam Hàn, theo tin của thông tấn Yonhap. Cùng đi với ông Dai có trưởng đoàn thương thuyết nguyên tử Wu Dawei.
Các hành động gây hấn của Bắc Hàn diễn ra vào lúc họ chuẩn bị chuyển giao quyền lãnh đạo chế độ cho Kim Jong-un, con trai út trên 20 tuổi của lãnh tụ già yếu, cũng có thể phản ảnh tâm lý hoang mang của Pyonyang khi chưa thêå ép Hoa Kỳ trở lại cuộc đàm phán 6 Phe.
Tại tang lễ 2 TQLC tử thương trong vụ pháo kích đảo Yeonpyeong, tư lệnh TQLC Nam Hàn báo trước sẽ trả đũa mạnh gấp hàng ngàn lần.
Tại thủ đô Seoul, cuộc tập họp của khoảng 70 cựu quân nhân lực lượng đặc biệt chê trách phản ứng của quân đội là yếu ớt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.