Hôm nay,  

Biden: Tăng Tiền Kích Cầu, Sửa Xa Lộ, Giảm Thất Nghiệp

06/06/200900:00:00(Xem: 2176)
Biden: tăng tiền kích cầu, Sửa Xa Lộ, giảm thất nghiệp
WASHINGTON  -     "Bớt xấu vẫn không phải là tốt", PTT Biden tuyên bố như thế hôm Thứ Sáu và báo tin chính phủ Obama sẽ tăng tốc giải ngân quỹ kích cầu để hạn chế khuynh hướng mất việc.
Phúc trình cùng ngày của Bộ lao động cho biết 345,000 việc làm bị mất trong tuần qua, là giảm qua tháng thứ tư liên tiếp, nhưng tỉ lệ thất nghiệp là 9.4%, cao nhất hơn 25 năm.
Tỉ lệ thất nghiệp 8.1% đuợc loan báo hồi Tháng Hai, là khi QH chấp thuận đề án kích cầu bằng 787 tỉ MK theo đề nghị của TT Obama. Vào thời gian ấy, Bạch Ốc cảnh báo rằng nếu không có quỹ kích cầu, tỉ lệ thất nghiệp năm 2010 có thể là 8.8%.
Ông Biden tuyên bố: tỉ lệ thất nghiệp không là mục tiêu của chính phủ này. Trước lúc họp với HĐ cố vấn kinh tế của TT, ông Biden khẳng định với nhà báo: chúng tôi sẽ không thấy hài lòng cho tới khi tạo ra việc làm mới mỗi tháng.

Nỗ lực bổ túc sẽ công bố ngày Thứ Hai 8-6 không là chi thêm tiền mà là tăng tốc giải ngân trong 100 ngày tới để tài trợ các dự án đuợc xem là mục tiêu hợp lý nhất.
PTT Biden báo tin 3600 dự án đang làm trong kế hoạch kích cầu và 11 tỉ MK đuợc dùng trong các hoạt động xây sửa cầu đường. Ông Biden nói : việc làm mất ít hơn cho thấy các biện pháp đã thực hành là có ảnh hưởng, nhưng con đường đưa tới hồi phục là dài.
Trong khi đó, tại Ủy Ban nghiên cứu của đảng CH, chủ tịch Tom Price nói: nên giảm bớt sự can thiệp của chính quyền và cần hạn chế các chi tiêu có thể là phung phí muợn danh là kích cầu. Ông Price giải thích: nợ nần chồng chất sẽ chỉ làm cho ổn định kinh tế trở thành khó hơn với các thế hệ sau.
Tuần này, thống đốc Bernanke tiên đoán suy thoái sẽ hết vào khoảng cuối năm nay.  Các kinh tế gia nghĩ rằng kinh tế có thể bắt đầu hôài sức từ quý 3-2009.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.