Hôm nay,  

Súng Lậu Từ Mỹ Bán Qua Mễ Giúp Các Băng Đảng Ma Túy

27/03/200800:00:00(Xem: 2663)

JUAREZ, Mexico  -    Hoạt động mua bán  chết người xuyên qua biên giới Hoa Kỳ - Mexico, cung cấp súng đạn cho các nhóm ma túy giết cảnh sát, hiện nay là rộng lớn. Ở Mexico, mua súng hợp pháp là khó, nên súng mua được dễ dàng ở Hoa Kỳ di chuyển qua Mexico.

Thám tử Bill Newell của cơ quan kiểm soát rượu, thuốc lá và vũ khí (ATF) nói : cùng con đường chuyển ma túy về hướng bắc, cũng như tổ chức kiểm soát con đường ấy đưa tiền và súng đạn về hướng nam.

Cảnh sát Mexico làm việc tại các thị trấn biên giới lo cho sinh mạng của họ : 5 viên chức cao cấp của cảnh sát Mexico đã chết trong gần 3 tháng qua, trong cuộc chiến leo thang giữa các tổ chức ma túy và nhân viên công lực.

Tại Juarez, thị trấn nhìn qua El Paso bên kia biên giới, thiêu tá cảnh sát Ledesma Salazar bị bắn gục ngay trước cửa nhà mới đây - vũ khí dùng trong vụ này là súng trường nòng 0.50, mà giới băng đảng ưa chuộng.

Đạn của lọai súng này có sức xuyên thủng áo giáp và cửa xe hơi. Cơ quan ATF của Hoa Kỳ đã mở chiến dịch Gunrunner để giúp cảnh sát Mexico triệt phá các tổ chức buôn lậu súng đạn - và chiến dịch này đã cho thấy các hoạt động buôn lậu là lớn đến mức nào.

Tại Yuma (Arizona) mới đây, 1 kho vũ khí bị tịch thu cất giữ 42 vũ khí và hàng trăm viên đoạn cỡ 0.50. Ông Guillermo Fonseca, ủy viên cảnh sát vùng duyên hải Tây Mexico, nhận rằng bạo động đang là nan đề số 1 tại Mexico, và hỏa lực của cảnh sát yếu hơn băng đảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.