Hôm nay,  

Taliban Tấn Công 2 Tiền Đồn, Giết 8 Lính Mỹ, 7 Lính Afghan

05/10/200900:00:00(Xem: 2476)

Taliban Tấn Công 2 Tiền Đồn, Giết 8 Lính Mỹ, 7 Lính Afghan; Taliban Bắt 15 Cảnh Sát Afghanistan Sẽ Đưa Ra Xét Xử

KABUL  -     Lọan quân Taleban xuất phát từ 1 làng và đền Hồi Giáo tấn công 2 tiền đồn hẻo lánh gần biên giới Pakistan, 8 binh sĩ Hoa Kỳ hi sinh và 7 quân nhân bản xứ bị giết.
Taleban đã lên tiếng nhận trách nhiệm trong vụ giao chiến ác liệt nhất kể từ hơn 8 năm. Cũng tại vùng núi gọi là "thiên đường của al-Qaeda", lực lượng Hoa Kỳ bị tấn công 1 trận tương tự vào Tháng Bẩy 2008, thiệt mạng 9 người. Hoa Kỳ đã loan báo ý định bỏ các vùng xa và bị cô lập, để chú tâm bảo vệ các trung tâm dân cư.
Chiến sự bắt đầu vào lúc bình minh ngày Thứ Bẩy, kéo dài khoảng 7 tiếng đồng hồ. 300 du kích Taleban vây đánh tiền đồi dưới thấp trước, rồi tấn công lên tiền đồn trên đồi bằng 2 mặt, theo lời kể của cảnh sát trưởng tỉnh.


Bản tin quân sự Hoa Kỳ loan báo binh sĩ Hoa Kỳ và đồng minh bản xứ đẩy lui trận tấn công, gây tổn thất nặng nề cho đối phương.
Cảnh sát trưởng Qasim Jangulbagh nói có phi cơ tham chiến và 15 cảnh sát viên bị bắt, gồm 2 cấp chỉ huy. Phiá Taleban để lại chiến địa 5 xác.
Phát ngôn viên Taleban đưa tin 1 HĐ sẽ xét xử cảnh sát.
Đại tá Randy George, thẩm quyền Hoa Kỳ trong khu vực, xác nhận rằng đây là 1 trận đánh phức tạp giữa địa hình khó khăn. Đại úy phát ngôn viên Hoa Kỳ Elizabeth cho biết lực lượng Hoa Kỳ đang duy trì 2 tiền đồn ấy, và còn giao tranh lẻ tẻ trong vùng qua ngày chủ nhật.
Hai tỉnh Nuristan và Kunar là an toàn khu của al-Qaeda và của thủ lãnh Gulbuddin Hekmatyar, với quận Kamdesh không có điện thoại hữu tuyến cũng như điện thoại di động và ít đường sá. Các đơn vị an ninh địa phương liên lạc với nhau bằng máy truyền tin làn sóng ngắn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.