Hôm nay,  

Các Đĩa Cực Vi Nanodiscs Đã Hủy Được 90% Tế Bào Ung Thư

01/12/200900:00:00(Xem: 3539)

Các Đĩa Cực Vi Nanodiscs Đã hủy Được 90% Tế Bào Ung Thư

PARIS (AFP) -- Các đĩa nam châm nhỏ cỡ một phần triệu của mét về đường kính có thể được sử dụng để giết chết các tế bào ung thư, theo một bản nghiên cứu phổ biến hôm chủ nhật.
Các cuộc thử nghiệm ở phòng thí nghiệm đã tìm ra các gọi là “nanodiscs” (đĩa từ tính cực vi), có độ dày chỉ khoảng 60 phần tỉ của một mét, có thể được dùng để gây rối loạn các màng bọc của tế bào ung thư, làm cho tế bào ung thư tự hủy.
Các đĩa này được làm từ hợp kim sắt-kền (iron-nickel alloy), các chất này sẽ di động khi gặp một từ trường, làm tổn thương các tế bào ung thư, theo bản phúc trình in trên tạp chí Nature Materials.


Một trong các tác giả bản nghiên cứú là Elena Rozhlova của Phòng Thí Nghiệm Quốc Gia Argonne taạ Hoa Kỳ, nói là để các đĩa từ tính cực vi này tới một vùng có từ trường thấp trong vòng 10 phút là đủ để hủy diệt 90% tế bào ung thư trong các cuộc thử nghiệm.
Trong một phần bình luận trong bản phúc trình, Jon Dobson của đaị học Keele University taạ Anh Quốc, nói rằng chất kháng sinh có thể được dùng để điều hướng các đĩa cực vi này về hướng các tế bào ung bướu.
Dobson viết, “Hiện tượng này cho một kỹ thuật nhanh chóng và tuyệt vời để nhắm hủy diệt các tế bào ung bướu mà không bị phản ứng phụ đi kèm với các phương pháp chưã trị truyền thống như kiểu hóa trị chemotherapy.”

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.