Hôm nay,  

Tình Báo Israel Báo Động: Iran Sẽ Tấn Công Nguyên Tử

28/01/200700:00:00(Xem: 4335)

Tình Báo Israel Báo Động: Iran Sẽ Tấn Công Nguyên Tử

Jerusalen.- Theo một chiến lược gia hàng đầu của Israel, các chương trình nguyên tử Iran đã có thể đạt được tới khả năng chống trả Israel ngay trong cú tấn công đầu tiên. Chiến lược gia này và cũng là cựu viên chức tình báo nói rằng Iran hoàn tin tự tin rằng họ có thể hủy diệt đất nước Do Thái này với một trái bom nguyên tử mà thôi.

Theo Shmuel Bar, giám đốc các chương trình nghiên cứu tại Viện Chiến Thuật và Cảnh Sát thì Iran tin rằng Israel là một quốc gia có một trái bom, cho nên cần có một trái bom khác phóng tới đất nước này, mà Hoa Kỳ không thể nào can thiệp trong những điều kiện như thế để đánh trả Iran, và tất cả đều là kết quả của việc sử dụng vũ khí nguyên tử.

Bar đã làm việc nhiều năm tại tổ chức tình báo Israel nói tại một cuộc hội nghị tổ chức hôm 9-1 rằng Iran đã sẵn sàng hủy diệt các thành phố Hồi Giáo khi phải trả giá cho việc phóng các phi đạn nguyên tử thẳng tới Israel. Bar nói rằng các giáo sĩ lãnh đạo Hồi giáo ủng hộ cuộc tấn công nguyên tử nhắm vào Israel kể cả khi bị đặt trước nguy cơ sẽ có hàng triệu người Hồi Giáo Palestine bị giết chết.

Bar cũng cho rằng Iran đã học được kinh nghiệm của Hoa Kỳ trong cuộc chiến tranh phế bỏ thể chế độc tài của cựu TT Saddam Hussein tại Iraq. Bài học chính của người Iran là phải dùng vũ khí nguyên tử và chỉ có thể bằng vũ khí nguyên tử mới có thể bẻ gãy các cuộc tấn công của Hoa Kỳ. Bar nói rằng Iran tỏ ra ngưỡng mộ thành quả của quân du kích Hizbollah đã thắng được quân ngoại quốc tại Lebanon vừa qua. Hizbullah mất 800 tay súng trong cuộc chiến chống Israel hồi mùa hè 2006. Bar kể lại các đám tang ở Lebanon của những tay súng đó được cử hành như là những 'chiến sĩ tử vì đạo.'

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.