Hôm nay,  

Ấn: Còn 5 Khủng Bố Ẩn Núp Ở Mumbai

02/12/200800:00:00(Xem: 3266)

Ấn: Còn 5 Khủng Bố Ẩn Núp Ở Mumbai

MUMBAI  -     5 tay súng thoát được trận phản công của lực lượng an ninh Ấn Độ có thể tấn công khủng bố 1 lần nữa tại thủ phủ thương mại Mumbai.
Cơ quan cảnh sát chính thức loan báo 10 tên là thủ phạm gây ra 172 tử vong, gồm 9 tên đã bị giết. Nhưng, ngư thuyền bị khủng bố cướp để thực hiện trận đánh (với tất cả thuyền viên đã bị tàn sát) bị phát giác trôi nổi gần bờ biển Mumbai có trang bị đủ cho 15 người, nghĩa là còn 5 tên tại đào.
Nguồn tin cảnh sát tiết lộ : trên ngư thuyền ấy có 15 áo ngoài và 15 bàn chải đánh răng. Ông Shakeel Ahmad, thứ trưởng nội vụ, loan báo : tất cả 10 tay súng là người Pakistan.
Chính phủ Ấn Độ đã đưa tình hình an ninh vào tình trạng chiến tranh.  Mặt khác, có tin từ chủ tịch công ty chủ khách sạn Taj Mahal cho hay ông được báo động trước về khả năng khủng bố tấn công cơ sở này. Chủ tịch Ratan Tata nghĩ rằng không biện pháp an ninh nào có thể phòng ngừa nhóm khủng bố đuợc huấn luyện kỹ và có tổ chức như thế.  Ông nói: khủng bố xâm nhập không qua mặt trước, trong khi an ninh chỉ lo mặt trước. Ông giải thích : chúng tính toán mọi thứ, có lẽ việc trước tiên của chúng là giết chó canh gác và người giữ chó.


Ông Ratan Tata, chủ tịch của công ty làm chủ khách sạn Taj Mahal, trả lời phỏng vấn của CNN cho biết trận tấn công của khủng bố sẽ gây ảnh hưởng đáng kể với toàn nền kinh tế Ấn Độ.  Ông nhận là cảm thấy vô vọng trong lúc khủng bố bắn và gây nổ. Theo lời ông, không có cách nào để ngăn cản khủng bố xông vào. Nhưng, ông chủ Ratan Tata tin rằng kinh tế Ấn Độ có thể hồi phục dễ dàng nếu chính quyền hành động thích ứng, đổ tiền và tín dụng vào các ngành, đồng thời hạ lãi suất căn bản. Ông nói: có thể trông đợi nhu cầu trong nước là đủ mạnh.  Ông giải thích: tại Ấn Độ không có loại dịch vụ tài trợ mua nhà dưới chuẩn (subprime) như tại Hoa Kỳ, cũng không có khủng hoảng tín dụng.
Ông loan báo sẽ tái thiết khách sạn 5 sao Taj Mahal với quyết tâm, để mạnh hơn, và nhấn mạnh "Chúng tôi không thể bị đánh bại."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.