Hôm nay,  

Thay Đổi Chỗ Ở Có Cần Phải Báo Cho Sở Thuế Irs Không?

18/10/200300:00:00(Xem: 2310)
Nếu quý vị sắp thay đổi chỗ ở hay vừa mới thay đổi địa chỉ nơi cư trú, quý vị cần phải thông báo cho Sở Thuế Vụ biết địa chỉ của nơi ở mới để bảo đảm việc nhận được tất cả các thư từ hay tiền refund gởi đến cho quý vị. Quý vị có thể thay đổi địa chỉ ghi trên bộ hồ sơ khai thuế gởi đến cho quý vị bằng cách sửa đổi địa chỉ trên nhãn gởi thư đi kèm với bộ hồ sơ thuế; hoặc viết địa chỉ mới trên đơn khai thuế. Như vậy khi IRS nhận hồ sơ thuế của quý vị, địa chỉ mới sẽ được dùng để liên lạc với quý vị.
Trường hợp quý vị thay đổi địa chỉ cư ngụ sau khi đã nộp hồ sơ thuế, quý vị nên thông báo cho bưu điện của chỗ ở cũ để họ giúp chuyển thư từ đến địa chỉ mới cho quý vị, nhưng một số các bưu điện không chuyển thư có ngân phiếu của chính phủ, như tiền refund, đến địa chỉ quý vị yêu cầu và thường thì họ gởi trả lại Sở Thuế Vụ. Để thông báo cho Sở Thuế Vụ biết địa chỉ mới của mình, quý vị hay viết thư hay điền mẫu đơn 8822, gởi cho trung tâm dịch vụ thuế nơi quý vị nộp hồ sơ thuế lần gần nhất để thông báo việc đổi địa chỉ.

Ví dụ, nếu nơi ở cũ của quý vị thuộc các bang Oregon, Washington, California, Nevada, Idaho, Hawaii, Arizona, và Alaska, quý vị có thể gởi thư thông báo đổi địa chỉ hay mẫu đơn 8822 đã điền đầy đủ. Đơn 8822 - Thay Đổi Địa Chỉ (Form 8822 - Changes of Address) có ghi rõ địa chỉ gởi thư thông báo thay đổi chỗ ơ cho tất cả các bang ở Hoa Kỳ và các nơi khác ngoài lãnh thổ Hoa Kỳ. Xin tham khảo thêm tài liệu này để biết rõ hơn. Quý vị có thể viết thư hoặc sử dụng mẫu đơn 8822 tùy sự tiện dụng của mình.
Sở Thuế Vụ cần những chi tiết sau đây để tiến hành việc thay đổi địa chỉ cho người khai thuế: Tên họ đầy đủ của người khai thuế; địa chỉ cũ và mới; số an sinh xã hội (nếu là cá nhân khai thuế) hoặc số đăng ký kinh doanh/employer identification (nếu là doanh nghiệp) và cả chữ ký của người đổi địa chỉ. Nếu quý vị khai chung hồ sơ thuế với vợ hay chồng mình, quý vị nên cung cấp đầy đủ chữ ký của cả hai người và cùng một địa chỉ cư trú. Trường hợp quý vị khai chung hồ sơ thuế với vợ hay chồng mình, nhưng mỗi người khai một địa chỉ cư trú khác nhau, cả hai người nên cùng thông báo cho IRS về địa chỉ mới của mình.
Bưu điện sẽ cung cấp việc thay đổi địa chỉ của người dân mỗi tuần. Các mẫu đơn thuế sẽ được gởi đến địa chỉ quý vị thay đổi lần sau cùng theo địa chỉ được Sở Bưu Điện cung cấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.