Hôm nay,  

1 Hoạ Sĩ Vn Phẫn Nộ Vì Tranh Bị Kiểm Duyệt

23/12/200100:00:00(Xem: 3744)
Chính quyền CSVN đã giáng một búa xuống sự tự do của các hoạ sĩ khi họ bắt buộc hoạ sĩ Lê Quang Hà phải gỡ bỏ bẩy bức tranh được triển lãm tại Hà nội vào ngày 15 tháng 12 vừa qua. Người hoạ sĩ, 38 tuổi - nổi tiếng với những bức tranh sơn dầu diễn tả những người bị tra tấn hoặc phải chịu bất lực trước bạo quyền - đã phải chờ hai năm mới xin được tờ giấy phép cho cuộc triển lãm, được dự định khánh thành ngày 16 tháng 12 tại Viện Bảo tàng Hội hoạ Việt Nam. Nhưng đến giờ chót, những nhân viên thuộc Bộ Văn hoá và Thông tin đã lên án 7 trong số 23 bức tranh của Lê Quang Hà là "có nội dung không phù hợp với đường lối của Đảng", được ghi trong văn thư gởi cho Hà.

Với cái nhìn về cuộc chiến tại A Phú Hãn, một bức tranh bị cấm của Hà đã cho người xem thấy một người đàn ông quấn khăn "sheikh", được làm bằng lá cờ Hoa Kỳ, và một người đàn bà đang bò qua háng của ông ta.

Hà rất phẫn nộ khi tranh của ông bị cảnh cáo là quá bạo động. "Tôi muốn đã phá bạo quyền, và tôi muốn cho mọi người có thể cảm thấy được những sự chấn động trong tâm hồn khi nhìn thấy những bạo động", Hà nói "Nếu ho ï(người xem) có thể cảm thấy được điều này, có nghĩ a là tôi đã thành công".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.