Hôm nay,  

Lhq Thúc Vn Tạo Cơ Hội Cho Nông Dân Tư

17/12/199900:00:00(Xem: 5126)
HANOI - Việt Nam phải có nỗ lực khuyến khích phát triển nông thôn nếu muốn nâng cao mức sống miền quê và thúc đẩy mức tăng kinh tế toàn bộ cho cả nước, theo lời LHQ hôm Thứ Tư trong bản tường trình đưa ra cho các cơ quan cấp viện quốc tế. Tin này được ghi bởi phóng viên Catherine McKinley.
Bản tường trình, được thực hiện bởi hợp tác giữa nhiều cơ quan LHQ tại VN, nhấn mạnh rằng “nông nghiệp và kinh tế nông thôn phải là một trong những cỗ xe chính cho phát triển và giảm nghèo trong thập niên tới.”
Chương trình phát triển phải được thiết lập xuyên qua “một khung chiến lược toàn diện với sự cộng tác giữa chính phủ và các nơi cấp viện làm nòng cốt,” theo bản tường trình.

Nhiều trong các chương trình phát triển nông thông VN được tài trợ để sử dụng viện trợ nước ngoài và các khoản vay với lãi suất thấp.
Bản tường trình LHQ nói Hà Nội phải tập trung cụ thể vào việc xây hạ tầng cơ cấu tốt hơn, phát triển tín dụng miền quê và tạo thêm nhiều cơ hội việc làm ngoài nông nghiệp.
LHQ nhấn mạnh arng các cơ quan nhà nước phải thực hiện quyết định của nhà nước trung ương về việc “sân chơi mở rộng” (open playing field) giữa các nông dân tư nhân và các công ty quốc doanh trong các khu nông nghiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.