Hôm nay,  

Hãng Luật Hàng Đầu Thế Giới Bỏ Chạy Khỏi Vn

17/12/199900:00:00(Xem: 5652)
VN không hấp dẫn nổi đầu tư quốc tế cho các hãng luật làm việc

HÀ NỘI (Reuters) - Hãng Clifford Chance, tổ hợp luật sư lãnh đạo hàng đầu của thế giới, sẽ đóng cửa các văn phòng tại Việt Nam vì không có đủ số đầu tư ngoại quốc tại nước này để tạo ra việc làm về luật pháp.
Ông John East, Giám đốc chi nhánh của hãng tại Á châu, hôm thứ năm 16-12 nói các văn phòng của hãng ở Hà Nội và Saigon có thể sẽ đóng cửa vào nửa đầu của năm tới.
East trả lời qua điện thoại từ Hong Kong: “Lý do căn bản là Việt Nam đã không hấp dẫn nổi mức đầu tư ngoại quốc mà người ta đã tiên đoán khi chúng tôi đến lập văn phòng ở đó.
“Tính theo thời hạn trung bình, chúng tôi thấy viễn tượng ở nước này thực sự không đáng để đầu tư thêm về quản lý cũng như về thời gian và cũng không có bảo đảm cho chúng tôi có nguồn tài nguyên thích ứng để luân chuyển qua các văn phòng của chúng tôi ở Việt Nam”.
Ông nói hãng vẫn có quan hệ tốt với chính phủ Việt Nam và Hà Nội vẫn để ngỏ cửa cho Clifford Chance trở lại.


Hãng Clifford Chance đã chính thức mở văn phòng tại Việt Nam năm 1994 vào lúc đang có ngọn trào lạc quan cho rằng nước này sắp trở thành một con hổ kinh tế ở Á châu.
Niềm lạc quan đó nay đã tan rã vì điều các nhà đầu tư nói Việt Nam là nước có tệ quan liêu nhiều nhất và môi trường kinh doanh tốn kém nhất ở trong vùng.
Các nước cấp viện đã tiên liệu năm nay chỉ có khoảng 600 triệu đô la đầu tư vào Việt Nam, mức thấp nhất kể từ năm 1992.
Các hãng luật sư khác của ngoại quốc cũng than phiền việc làm ăn của họ đã chậm lại trong năm nay vì bầu không khí kinh doanh nghèo nàn ở Việt Nam.
Nhiều bộ trong chính quyền Hà Nội đã thảo ra một chương trình đổi mới trong 3 năm bao quát các ngành như thương mại, tư doanh, quốc doanh và ngân hàng, nhưng các quan chức của chế đô không chịu nói rõ bao giờ chương trình đó được chấp thuận và thi hành.
Các quan chức này cũng chối cãi Việt Nam trì trệ trong việc đổi mới kinh tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.