Hôm nay,  

Bé Viết Văn Việt/ Bài Dự Thi Số 1013: Giải Thưởng “Bé Viết Văn Việt”

02/09/201800:00:00(Xem: 2679)
9.02.18TN.BVVV. Chloe Van Anh
Chloe Vân Anh Nguyễn


Vào Chủ Nhật, ngày 12 tháng 8 năm 2018 là một ngày vui của con và các bạn thiếu nhi vì được đi dự Lễ Phát Giải “Bé Viết Văn Việt 2018” hằng năm.

Năm nay con rất may mắn được lãnh giải Nhất giải Viết Văn. Khi con đứng trên sân khấu, con cảm thấy hồi hộp. Tuy nhiên con cũng cảm thấy rất vui và thích thú. Con đã học tiếng Việt được 5 năm và nguồn gốc của con là Việt Nam nên con rất tự hào là một người mang dòng máu Việt. Do đó, khi con nhận giải thưởng cao quý này, con đã ngẩng cao đầu với sự tự hào là một thiếu nhi sanh tại Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ biết giữ gìn truyền thống và bảo tồn văn hóa Việt. Con cám ơn trang Việt Báo Thiếu Nhi đã cho con cơ hội đáng quý này, con cũng cám ơn các thầy cô giáo dạy tiếng Việt tại Trung Tâm Văn Hóa Việt Nam cũng như gia đình con luôn khuyến khích và giúp đỡ con trên đường học tiếng Việt. Một điều nữa làm con cảm động là con được các thầy cô của các trung tâm trao tận tay các giải thưởng, trong đó, có Luật sư Nguyễn Quốc Lân của học khu Garden Grove. Con thích quá màn văn nghệ trình diễn trong mục phát giải Thiếu Nhi của ba em bé từ 3 tuổi đến 5 tuổi hát bài dân ca “Cái trống cơm”, mới biết các thầy cô thật giỏi trong việc dạy thiếu nhi tiếng Việt và múa hát. Con sẽ cố gắng trau dồi hơn nữa để xứng đáng với sự lo lắng và dạy dỗ của cha mẹ và thầy cô giáo trong việc giữ gìn tiếng mẹ đẻ của mình.


Buổi phát giải thật đông vui những quan khách đến tham dự. Giải “Bé Viết Văn Việt” cũng được hòa cùng với các ông bà, cô chú của giải “Viết Về Nước Mỹ”. Con như cảm thấy mình là cái cây, cái mầm thật nhỏ được che chở dưới những cây rất lớn. Đây là kỷ niệm con sẽ nhớ mãi mãi trong cuộc đời học sinh của con.

Chloe Vân Anh Nguyễn

Lớp 5 trường Việt Ngữ TTVHHB

Lớp 6 trường Mỹ

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.