Hôm nay,  

Mccain Chính Thức Ủng Hộ Bush

10/05/200000:00:00(Xem: 5398)
PITTSBURGH - Bỏ qua một bên cuộc chiến đấu đầy chua cay trong các cuộc sơ cử, sáng thứ ba 9-5 John McCain đã chính thức ủng hộ George W. Bush trong cuộc tranh cử Tổng Thống và tuyên bố sau khi Bush được đảng Cộng Hòa cử làm ứng cử viên, ông sẽ sốt sắng vận động cho người được đảng đề cử. Nhưng ông yêu cầu đừng coi ông như một người cùng ra ứng cử với Bush.
McCain đã tuyên bố ủng hộ Bush nhiều lần với một nụ cười, sau một cuộc hội kiến 90 phút kết thúc bằng một cái bắt tay ở Pittsburgh.
McCain và Bush cùng nhìn nhận hai người còn có những bất đồng. McCain nói: “Chúng tôi đồng ý về nhiều vấn đề hơn những bất đồng”.
Theo những polls thăm dò, nếu McCain nhận lời ra ứng cử là Phó cho Bush, những người độc lập có thể dồn phiếu cho cặp này. Trong khi đó Phó Tổng Thống Al Gore cũng đang vận động thu hút những cử tri độc lập. Nhưng McCain đã nói rõ ông không nhận.

McCain nói: “Tôi đã yêu cầu đừng coi tôi như người ra tranh cử Phó Tổng Thống”. Ông nói thêm là vị Thồng đốc Texas hiện nay đã có một danh sách dài những người có thể được chọn làm Phó Tổng Thống trong danh sách ứng cử của đảng Cộng Hòa.
Bush nói hai người đồng ý với nhau về nhiều lãnh vực như nhu cầu cải tổ giáo dục, an sinh xã hội và luật quyên tiền tranh cử.
Trước đây trong các cuộc vận động sơ cử, ông Bush chủ trương giảm thuế 460 tỷ đô la trong 5 năm. McCain nói đất nước không thể chịu nổi một sự giảm như vậy, ngân sách có thăng dư thì nên đem tiền đó cứu nguy an sinh xã hội và trả những món nợ quốc gia.
Hai người cũng đã đụng độ về cải tổ chế độ quyên tiền tranh cử. McCain muốn cấm mọi loại tiền quyên xây dựng đảng gọi là “tiền mềm”. Bush không đồng ý, nói làm như vậy là tặng cho các ứng viên đảng Dân Chủ một mối lợi không có công bình, vì đảng này có thể được tiền quyên ủng hộ của các nghiệp đoàn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.