Hôm nay,  

Truyện Cổ Tích: Sự Tích Hoa Hồng

14/06/201500:00:00(Xem: 3481)
blank
Đoàn thuyền đánh cá.

Câu chuyện xẩy ra vào thời mà các khu vườn còn ngập tràn cỏ dại, các loài hoa rất hiếm, chưa có hương thơm và hoa hồng toàn một màu đỏ thắm.

Tại một làng quê nọ, có hai đứa trẻ chơi rất thân với nhau, cô bé có mái tóc đen dài và cậu bé tóc ngắn, màu vàng óng. Buổi sáng tinh mơ, chúng nó nô đùa suốt ngày với sóng biển, mãi mê tìm kiếm những viên đá màu xanh. Buổi chiều, khi trăng lên, chúng nó vẫn còn ở trong rừng hái trái ngọt cho nhau… Tháng ngày cứ qua dần, nhưng chưa bao giờ cậu bé nghe được giọng nói của cô bé, vì cô bé bị câm từ nhỏ. Cậu bé hát cho cô bé nghe những bài ca của dân du mục thường cưỡi ngựa qua làng, bài ca của ngư dân khi đoàn ghe đánh cá trở về bến, những bài ca về núi rừng, về câu chuyện của giòng sông vào buổi sáng tinh mơ hoặc lúc chiều tà hay lúc trăng vừa ló dạng...Và khi lớn lên, cậu bé đi theo đoàn thuyền đánh cá để học việc và cô bé ở với cha mẹ chăm sóc vườn tược.


Năm lên mười lăm tuổi, các ngư dân mở tiệc ăn mừng ngày cậu bé chính thức trở thành một người đánh cá. Suốt một ngày vui chơi và buổi tối các cô bé sẽ tặng cậu hoa và ngay sáng hôm sau, cậu sẽ theo đoàn thuyền ra biển khơi... Chiều hôm ấy, có một cô gái tóc vàng con của một người đánh cá tới hỏi cô gái phải làm gì! Cô rủ cô gái tóc vàng cùng đi tìm hoa vì cô biết có một khu vườn nhiều hoa nhất. Nhưng mùa hè nóng bỏng, ánh nắng làm khô chết nhiều cây cối, suốt một buổi chiều, hai cô gái đã đi rất xa mà chỉ tìm được vài bông hồng nhỏ. Khi mặt trời sắp lặn, hai cô bé sợ đã lạc đường, cô bé tóc vàng không chịu đi nữa, cô đứng ở ven một con đường nhỏ đợi có bác thợ nào đi qua để hỏi đường về. (còn nữa)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.