Hôm nay,  

Tâm Tình Thầy Trò: Ngày Đầu Năm Học

07/09/201400:00:00(Xem: 1427)
Năm nay tôi vẫn phụ trách lớp cũ và thêm 3 em mới. Học trò cũ của tôi có mặt đầy đủ, các em vui như Tết vì được gặp lại bạn bè. Tôi vui vẻ nghe các em kể chuyện mùa Hè.

Chuông reng, các em trật tự vào lớp và đa số các em vẫn ngồi chỗ cũ. Các em đi học lại vào một trong những ngày nóng nhất của mùa Hè tại địa phương. Các em cắm cúi trên các trang bài tập (thử lại trình độ của từng em), mồ hôi nhễ nhại trên trán. Dưới sức nóng hầm hập từ mái tôn hắt xuống, hai cái quạt trần không giúp gì nhiều dù nó làm việc hết sức. Tôi đã mở hết cửa sổ và cửa chính để thỉnh thoảng có một vài cơn gió lọt vào phòng.

Lòng tôi chùng xuống, từ bao năm qua, chúng tôi muốn mỗi phòng học được gắn một máy lạnh, nhưng mơ ước vẫn chỉ là ước mơ!

Trong lúc các em nộp bài, tôi nhờ hai em xuống bếp xin nước.Tôi mở thùng đá nhỏ, tôi đã hì hục vác từ xe vào lúc sáng. Vừa chùi mồ hôi vừa uống nước lạnh, các em tươi tỉnh hẳn lên và lại nhảy chân sáo ra sân đùa giỡn, không để ý đến ánh nắng gay gắt mùa hè.

Thật thương cho các em tôi, giờ này đáng lẽ các em được ở nhà, ngồi trong phòng có máy lạnh, xem truyền hình và thanh thản trong ngày Chủ Nhật. Chỉ vì tha thiết học tiếng Việt, các em đã phải cực khổ với khí hậu oi bức của tháng tám, cuối Hè.

Hy vọng nhà trường sớm gắn máy lạnh vào các lớp học.

Cành Hồng

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.