Hôm nay,  

Con Rể Bin Laden Bị Truy Tố Thêm 2 Tội Mới Khủng Bố

27/12/201300:00:00(Xem: 1212)
WASHINGTON - Công tố viên công bố 2 tội danh mới của con rể Bin Laden là: âm mưu cung cấp hỗ trợ vật chất và tài nguyên cho khủng bố, và cung cấp hỗ trợ vật chất và tài nguyên cho khủng bố - trước đây, Sulaiman Abu Graith đã bị truy tố về tội can dự âm mưu đánh bom giày của al-Qaeda trên phi cơ để giết nhiều công dân Hoa Kỳ.

Bị cáo Abu Graith 48 tuổi từng là phát ngôn viên của al-Qaeda bị bắt hồi Tháng 2. Hôm Thứ Hai, bị cáo bác tất cả các tội danh.

Luật sư Stanley Cohen yêu cầu dời phiên toà 2 tháng, thay vì ngày 3-2, để chuẩn bị việc biện hộ. Nghi can bom giày Richard Reid đang thọ án tù chung thân.

Công tố lập luận: 1 video năm 2001 ám chỉ Abu Graith biết âm mưu đánh bom giày - y xuất hiện bên cạnh trùm Bin Laden và phó tướng al-Zawahri với lời báo trước "Các trận bão lửa bằng phi cơ sẽ không ngưng". Ngoài ra, trong 1 phát biểu năm 2002, y mô tả trận tấn công Tháp Đôi tại New York là "chiến thắng" và cho hay al-Qaeda đang quyết định các mục tiêu kế tiếp, theo tường thuật của báo The Los Angeles Times - y tuyên bố "Chúng tôi sẽ phóng các trận tấn công tại Hoa Kỳ bằng phương pháp, vào thời gian và địa điểm do chúng tôi chọn lựa".

Mặt khác, chánh án Lewis Kaplan chấp thuận yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ cho phép ẩn danh với bồi thẩm đoàn, ngay cả trong tiến trình tuyển chọn bồi thẩm.

Vụ Abu Graith là lần đầu tiên toà dân sự xét xử tình nghi khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.