Hôm nay,  

Hoa Lục: Phá Vỡ 1 Tổ Khủng Bố Quốc Tế

25/07/200800:00:00(Xem: 2822)
BẮC KINH  -   Thông tấn nhà nưóc báo tin công an Shanghai (Thượng Hải) đã phá vỡ 1 tổ khủng bố quốc tế mưu toan tấn công 1 trận tranh tài bóng tròn vòng loại trong chương trình Thế Vận Hội.

Phó giám đốc công an Shanghai là Cheng Jiulong không loan báo khủng bố bị khám phá khi nào, bao nhiêu người bị bắt và nguồn gốc từ đâu.

Cùng ngày, truyền thông Trung Quốc đưa tin cảnh sát bán quân sự cam kết ngăn phòng các trận tấn công khủng bố cũng như các phản kháng chính trị, không để cho gây gián đọan Thế Vận Hội.

Trước đây các viên chức Trung Quốc đã chỉ rõ các quan ngại chính về an ninh trong thời gian Thế Vận Hội chú trọng vào du kích ly khai Tân Cương (dân Hồi Giáo tỉnh này muốn đuợc tự trị), và các nhà tranh đấu đòi độc lập cho Tây Tạng.

Các tổ chức bảo vệ nhân quyền tin rằng Bắc Kinh phóng đại để lấy cớ mạnh tay với dân Uighur và người Tây Tạng. Tân Hoa Xã cho biết Shanghai tiếp đón 12 trận bóng tròn - sân vận động lớn đã đóng cửa từ hôm 20-7 để kiểm tra an ninh, vả cảnh sát vũ trang tuần tiễu ngày đêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.