Hôm nay,  

Tin Lạ ( 01/29/2007 )

29/01/200700:00:00(Xem: 2441)

Tin lạ

CUỘC PHIÊU LƯU TRƯỢT VÁN BĂNG NGANG NƯỚC ÚC !

Một nhà mạo hiểm Anh sắp trở thành người đầu tiên trượt ván (skateboard) băng ngang nước Úc. David Cornthwaite đã bắt đầu cuộc phiêu lưu này ở Perth, trong tháng Tám, và sẽ hoàn tất chuyến du hành 3,600 dậm ở Brisbane ngày hôm thứ  Hai. Đã bắt đầu trượt ván cách đây khỏang 2 năm, chuyên viên thiết kế họa đồ 27 tuổi quyết định thực hiện chuyến phiêu lưu kỳ thú này sau khi thức dậy một buổi sáng và nhận thấy anh ta rất ghét công việc làm này.
Anh Cornthwaite, một cư dân Oxfordshire, nói với tờ Daily Telegraph rằng: “Tôi nhìn thấy một tập sách hướng dẫn về nước Úc. Trên trang bìa của cuốn sách có in một bản đồ nước Úc, với thành phố  Perth nằm ở một bên và Brisbane ở phía bên kia, và tôi nghĩ ngay đến chuyến du hành băng ngang qua nước Úc.” Trong tháng Sáu năm ngóai, anh ta đã trượt ván từ John OGroats tới Lands End, đoạn đường dài 896 dậm trong hơn một tháng. Nhưng nước Úc mang lại những thử thách rất độc đáo. Anh ta đã phải lướt ván xung quanh những con trăn và rắn khổng lồ, đã chạy đua với những con đà điểu và bị thổi bạt bởi một đoàn xe lửa dài ngoằng trên sa mạc. Các vết phỏng ở bàn chân và ngón chân đã làm anh ta bị đau đớn thường xuyên trong suốt sáu tuần lễ. Nhiệt độ trên 40 độ C có nghĩa rằng Cornwaite đã dùng hết 30 tuýp thuốc kem chống năng Factor 30 và đi mòn hết 13 đôi giầy. Chuyến phiêu lưu từ thiện này sẽ gây được số tiền 50,000 bảng Anh và phá vỡ kỷ lục trượt ván đường dài của Jack Smith, một công dân Mỹ. Smith đã hoàn tất một đọan đường dài 3000 dậm băng ngang nước Mỹ trong năm 2003.

CẢNH SÁT QUÁ NGHÈO KHÔNG CÓ BÚT GIẤY ĐỂ THẨM VẤN!

Cảnh sát ở Sofia, thủ đô của Bảo Gia Lợi, nói rằng lực lượng của họ quá kẹt tiền, đến mức không có bút và giấy để thẩm vấn những kẻ tình nghi. Cảnh sát viên Kiril Kivov than thở rằng: “Chúng tôi thậm chí không có bút và giấy để làm công việc thẩm vấn, và chúng tôi đã phải đi đến những cửa tiệm lân cận để hỏi xin.” Các viên cảnh sát khác cho biết họ vẫn đang sử dụng các chiếc máy đánh chữ cũ kỹ từ thập niên 60 để đánh các bản tường trình. Và mới đây các viên cảnh sát đã buộc phải hỏi mượn một số cuộn băng  nhựa, từ một công ty sửa chữa ở địa phương,  để phong tỏa một hiện trường phạm tội bởi vì họ chẳng còn cuộn nào cả.

GẤU PANDA ĐƯỢC KÍCH DỤC BẰNG PHIM CON HEO!

Nhân viên sở thú ở Thái đang buộc con gấu panda đực của họ phải ăn kiêng để làm nó thèm muốn tình dục. Các viên chức tại Sở thú Chiang Mai đã áp dụng một cách ăn kiêng rất nghiêm ngặt đối với con Chuang Chuang để nó có thể làm tình với con gấu cái Lin Hui. Phát ngôn nhân của sở thú này, ông Kanika Limtrakul, nói rằng: “Chuang Chuang đang lên cân quá mau lẹ, và chúng tôi nhận thấy con Lin Hui không còn cảm thấy thỏai mái khi làm tình với con gấu đực này nữa.” Chuang Chuang cân nặng 331 pounds trong khi con Lin Hui chỉ nặng có 253 pounds. Măng tre đã bị lọai ra khỏi thức ăn thường ngày của con Chuang Chuang và nó chỉ còn được ăn lá tre mà thôi. Sở thú này đang cố gắng trong vài tháng qua để khuyến khích cặp gấu panda này làm tình. Họ đã tổ chức một đám cứơi giả, nhốt riêng chúng để làm gia tăng sự căng thẳng tình dục, và thậm chí còn cho chúng xem phim khiêu dâm với các con panda đang làm tình.

CÁC LÍNH CỨU HỎA ĐƯỢC LỆNH KHÔNG DÙNG THANG!

Các người lính cứu hỏa được lệnh không dùng các cái thang của gia chủ để gắn máy báo động khói trong các căn nhà – vì sợ họ té. Trước đây các người lính cứu hỏa thường dùng thang của gia chủ để gắn các smoke alarm. Giờ đây các viên chức từ Công đòan Sở Cứu Hỏa bảo họ không được sử dụng bất cứ đồ dùng nào mà chủ nhà đề nghị cho mượn. Các vị xếp của Sở cứu hỏa Humberrside nói rằng điều này vi phạm luật lệ an tòan mới. Một nhân viên cứu hỏa nói: “Leo cầu thang là bản năng thứ hai của chúng tôi. Thật là điên khùng.  Không biết chúng tôi còn có thể để đưa những người được cấp cứu từ trên cao xuống bằng thang hoặc leo vào một căn nhà đang cháy mà không vi phạm luật lệ an tòan"”

BIỂU DIỄN NUỐT KIẾM BỊ KIẾM ĐÂM VÀO CỔ HỌNG!

Một người biểu diễn nuốt kiếm đã được khẩn cấp đưa vào bệnh viện sau khi tự đâm vào cổ bằng  thanh kiếm của anh ta. Hannibal Helmurto, 30 tuổi, đã cắt phần bên trong cổ họng của mình bằng cây kiếm dài hơn một thước trong khi biểu diễn trên sân khấu. Một khán giả đã ngất sỉu trong khi xem màn biểu diễn hồi hộp của đòan xiếc Circus of Horrors ở Croydon, miền nam Luân Đôn. Hannibal –một cựu thanh tra thuế vụ- đã không thể ăn và uống trong suốt hơn ba tuần lễ. Anh  cho biết sẽ biểu diễn lại vào cuối tuần.

BÀI TẬP HOMEWORKS NỔ NHƯ BOM KHỦNG BỐ!

Một sinh viên hóa học Nga đã tạo ra nỗi lo sợ khủng bố khi làm nổ tung một phần của phòng ngủ tập thể trong khi cậu ta đang làm bài tập. Sergei Makarenko, 20 tuổi, trộn các chất hóa học tại phòng ngủ tập thể của trường Đại học Mạc Tư Khoa thì tai nạn xảy ra. Một phát ngôn nhân cảnh sát, người đã cấp tốc đến hiện trường vì lo sợ một nhóm cực đoan đã thực hiện cuộc tấn công khủng bố, nói rằng: “Tiếng nổ giống như thể một người nào đó đã cho nổ một quả bom.” Một sinh viên tên Andrey Kruschev nói rằng: “Tất cả chúng tôi đều nghĩ đây là một vụ tấn công khủng bố. Thì ra ngay cả bài tập homework cũng có thể rất nguy hiểm.”

NỒI CHÁO LỚN NHẤT THẾ GIỚI!

Một trường học đã đạt một thành tích được ghi vào cuốn sách kỷ lục thế giới bằng cách nấu một nồi cháo lớn nhất thế giới. Các học sinh tại trường Crackleigh Junior School ở Kenilworth, đã nấu cháo với một số sự trợ giúp từ quân đội. Họ sử dụng 20 ký lúa mạch và 50 lít sữa để nấu nồi cháo này. Khi nấu xong nồi cháo này nặng khỏang 66 kg và có đủ cháo cho khỏang 300 người ăn.

HEO MAU LỚN KHI ĐƯỢC CHO NGHE NHẠC CỔ ĐIỂN!

Một chủ trại chăn nuôi ở Việt Nam sử dụng các bài nhạc cổ điển để kích thích sự tăng trưởng của các con heo. Ông Nguyễn Chí Công chơi nhạc cổ điển của Beethoven, Mozart và Schubert cho bầy heo hơn 3,000 con của ông ta thưởng thức trong khi ăn. Người đàn ông 44 tuổi này cho biết đã bắt đầu phát các bản nhạc giao hưởng trên loa phóng thanh vì lợi ích của các nhân viên trong nông trại. Nhưng ông ta nhận thấy lọai nhạc cổ điển này cũng làm các con heo cảm thấy dễ chịu. Ông Công nói rằng: “Tôi nhìn thấy các con heo bắt đầu ăn nhiều hơn và chúng lên cân mau lẹ hơn.” Ông Công giờ đây cho phát nhạc của các nhạc sĩ đại tài Au Châu mỗi ngày từ 7-11am và 2-4pm.

NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐỂ LẠI TÀI SẢN CHO NHỮNG NGƯỜI XA LẠ!

Một người đàn ông Bồ Đào Nha đã để lại tất cả tài sản trong di chúc cho 70 người mà ông ta chọn một cách ngẫu nhiên từ cuốn niên giám điện thọai. Ông Luis da Carmara đã lập di chúc ở tuổi 29 bởi chọn các cái tên từ cuốn niên giám điện thọai của thành phố Lisbon. Ông ta không có gia đình và qua đời hồi đầu tháng này, hưởng dương 49 tuổi, để lại hai căn nhà, một chiếc xe hơi và 17,000 bảng Anh. 70 người hòan tòan xa lạ này sẽ được hưởng mỗi người khỏang 6000 bảng Anh. Bà Helena Suares, một người thừa hưởng gia tài 76 tuổi, nói rằng: “Thọat tiên tôi nghĩ đây là một trò chơi khăm, nhưng tôi cần tiền và rất mang ơn ông ấy.”

MUỐN TRÚNG LÔ-TÔ THÌ NÊN DỌN NHÀ VỀ HƯỚNG NAM!

Theo các số liệu mới nhất, các vùng Liford and Romfordi ở Essex đứng đầu danh sách các khu bưu chính may mắn nhất ở Anh. Số liệu này dựa trên những người trúng trên 50,000 bảng Anh ở mỗi khu vực. Các khu vực có nhiều người trúng số khác trong danh sách Top Ten là East London, Walford, Dartford, Swindon và Newcastle.

BÀN ỦI VẪN NÓNG SAU 44 NĂM!

Một bà nội trợ vẫn dùng cái bàn ủi mà người chồng đã mua cho bà ta cách đây 44 năm. Bà Gill Critchell đã được ông chồng Percey mua tặng cái bàn ủi hiệu Morphy Richards làm quà cứơi trong năm 1963. Bà Gill nói với tờ The Sun rằng: “Tôi luôn luôn dùng rất cẩn thận các vật dụng trong nhà, do đó hầu hết chúng đều vẫn tốt sau nhiều chục năm. Tôi thấy không cần lọai bỏ chúng để có những cái mới trừ phi phải làm như vậy.” Bà Gill cũng vẫn dùng một cái radio, một cái đồng hồ để bàn và một cái bàn để ủi quần áo đã có từ thập niên 50.

CÔ NGƯỜI MẪU BỊ ĐUỔI KHỎI XE BÚYT VÌ QUÁ CAO!

Một cô người mẫu đã bị yêu cầu rời khỏi xe búyt  - vì quá cao. Khi bước lên chiếc xe búyt số 9 ở Luân Đôn, cô Josephine Kime, cao 5ft 11 ins, đã bị người tài xế yêu cầu xuống xe bởi vì đứng che lấp kính chiếu hậu của ông ta. Theo bản tin của The Sun, cô Josephine nói rằng: “Tôi nghĩ ông ta nói đùa. Và rồi ông ta bắt đầu mất kiên nhẫn và tức giận. Thật là điều thậm vô lý.” Một phát ngôn nhân của Transport đã lên tiếng xin lỗi, nhưng nhấn mạnh rằng họ không thể tìm ra người tài xế xe búyt này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.