Hôm nay,  

Mẫu Đơn Mới Để Tường Trình Các Trao Đổi Tài Chánh Bị Nghi Ngờ

01/04/200300:00:00(Xem: 4733)
HOA THỊNH ĐỐN - Các cơ sở kinh doanh phát hành hoặc nhận đổi phiếu trả tiền (money order) hoặc ngân phiếu du lịch (traveler"s check) hiện phải sử dụng mẫu đơn mới để báo cáo với IRS các hoạt động chuyển ngân khả nghi. Các cơ sở kinh doanh có các hoạt động chuyển ngân (MSB), bao gồm các cơ quan chuyển tiền, phải dùng loại mẫu đơn mới này.
Hiện có hơn 200,000 cơ sở kinh doanh, gồm các tiệm buôn nhỏ, các cửa hàng tạp phẩm, các trạm cung cấp dịch vụ, tiệm thuốc có bán các hàng hóa hoặc món ăn nhẹ, và tiệm bán rượu, tất cả đều phải sử dụng mẫu đơn này khi họ chuyển đổi một số tiền khả nghi từ $2,000 trở lên. Ngay cả ngành bưu điện cũng phải nộp các mẫu đơn này.
Các món tiền chuyển phải báo cáo là các món tiền mà các cơ sở kinh doanh nhận chuyển đổi biết rõ hay nghi ngờ là:
- Có liên quan đến các quỹ tài chánh của các hoạt động bất hợp pháp, hay có khuynh hướng hoặc được điều động nhằm che giấu các quỹ tài chính hay tài sản của các hoạt động trái phép;
- Được trung chuyển để trốn tránh việc tuân theo các quy định của bộ luật Bank Secracy Act dưới dạng cấu trúc hay các phương tiện khác; hoặc
- Không nhằm phục vụ một hoạt động kinh doanh hay mục đích luật pháp nào rõ rệt, và doanh nghiệp nhận chuyển trả món tiền không biết rõ lý do hợp lý nào sau khi xem xét tất cả các sự kiện sẵn có.

Mẫu đơn mới - TD F 90-22.56 - thay thế cho mẫu đơn TD F 90-22.47 (mẫu đơn tường trình sơ bộ các hoạt động khả nghi của ngân hàng) được các doanh nghiệp sử dụng trước đây. Kể từ ngày 1 tháng 3 năm nay, nếu doanh nghiệp nào còn dùng mẫu đơn cũ để báo cáo các hoạt động trung chuyển tiền bị tình nghi, IRS sẽ gởi trả lại cho họbản chính mẫu đơn đã dùng để yêu cầu họ điền đầy đủ vào mẫu đơn mới.
Các cơ sở kinh phải nộp mẫu đơn mới này trong vòng 30 ngày kể từ ngày họ biết được dịch vụ chuyển tiền khả nghi; họ cũng phải giữ một bản lưu của mẫu đơn đã nộp và các giấy tờ liên quan trong năm năm kể từ ngày họ nộp mẫu đơn báo cáo về trường hợp này.
Mẫu đơn mới hiện có sẵn trên các mạng thông tin sau đây:
- Mạng thông tin của các doanh nghiệp - www.msb.gov
SAR-MSB - TD F 90-22.56 (mẫu đơn)
SAR-MSB Continuation Sheet (TD F 90-22.56A)
SAR-MSB Instructions (TD F 90-22.56B)
- Mạng thông tin của bộ phận Financial Crimes Enforcement - www.fincen.gov
- Mạng thông tin của Sở Thuế Vụ - www.irs.gov
Mẫu đơn mới này cũng có thể được yêu cầu gởi đến các cơ sở kinh doanh khi họ gọi số 1-800-TAX-FORM (1-800-829-3676). Để biết thêm các chi tiết cần thiết, các doanh nghiệp có thể gọi Sở Thuế Vụ điện thoại số 1-800-800-2877.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.