Hôm nay,  

Nạn Buôn Người Vào Âm Nhạc: Trần Chí Phúc Với ‘tìm Em...’

20/07/200600:00:00(Xem: 1719)

Nhạc sĩ Trần Chí Phúc - www.tranchiphuc.com.

San Jose--  Nhạc sỹ Trần Chí Phúc tác giả của nhiều bài hát về Sài Gòn và tâm tình tị nạn cùng những tình ca thắm thiết, vừa viết xong một ca khúc nói về thảm cảnh của những người con gái Việt Nam đang là nạn nhân của những nhóm buôn người trá hình qua các dịch vụ môi giới hôn nhân với người nước ngòai để rồi họ gặp phải những tên chồng tật nguyền, già yếu hoặc bệnh tâm thần hay những tên cuồng dâm.

Đau khổ hơn nữa, những người con gái VN ngây thơ còn bị bọn buôn người đem bán cho động mãi dâm nước ngòai. Báo chí trong nước đã đăng những tin tức là một cô gái VN đã bị đem ra bán đấu giá tại một chợ ở Mã Lai và có một người đàn ông đã mua và không ai biết là cô gái ấy đã bị đưa về đâu.

Như một tin đã loan là có hai cô gái được trưng bày trong lồng kính ở một khu phố Singapore để người ta quảng cáo ai muốn mua vợ VN với một giá tiền mười mấy ngàn đô. Và thống kê cho biết là tại Đài Loan đã có khỏang trăm ngàn cô gái Việt làm dâu xứ này và đã có rất nhiều trường hợp người chồng là tật nguyền, già yếu…

Tin tức báo trong nước cũng đã đăng là có mấy chục cô gái ngồi quỳ xếp hàng để chờ những tên Nam Hàn đến lựa để đưa về nước làm vợ. Ngay cả báo Nam Hàn cũng đã đăng những bài viết coi thường người con gái VN, coi họ như những món hàng.

Cách đây mấy năm, trên mạng lưới E-bay ở Đài Loan đã rao bán 2 cô gái Việt Nam, tin này đã làm nhiều người hải ngọai phẫn nộ. Chưa bao giờ trong lịch sử đất nước VN, thân phận người con gái Việt bị thảm thương như vậy, trở thành món đồ chơi cho ngọai nhân các nước.

Trước những nỗi đau lòng nhục nhã ấy, nhạc sỹ Trần Chí Phúc đã sáng tác bài hát Tìm Em Ghé Chợ Mã Lai:

“Tìm em, anh biết tìm đâu. Hỏi em đã bán sang Thái Lan (Macao). Làm dâu khốn khó xứ Đài Loan, lấy chồng quốc ngọai, thơ ngây em bị lừa.

Đây tên chồng tật nguyền, đây tên chồng già yếu. Đời con gái thanh xuân, một cuộc sống ước mơ, mộng vỡ tan tành.

Tìm em ghé chợ Mã Lai. Hỏi thăm đấu giá cô gái kia, mà không ai biết em về đâu, em về đâu, em về đâu.

Tìm em xuống phố Tân Gia Ba (Singapore). Nhìn em lồng kính cho người xem. Việt Nam con gái món hàng rao, cho ngoại nhân mua về.

Tìm em anh đến Nam Hàn, anh qua nước Tàu, anh tới Kampuchia. Tìm em kiếm nhóm buôn người, tìm em chạy quanh các nước (Tìm em mạng lưới toàn cầu. Đọc E-bay mà lòng đau xót). Người em gái quê thơ ngây, thân phận lạc loài.

Việt Nam đất nước bốn ngàn năm. Trải bao chinh chiến oai hùng xưa. Mà nay con gái món đồ chơi, cho ngọai nhân dày vò.”

Trong đêm nhạc chủ đề tâm tình Sài Gòn chủ nhật 2 tháng 7 năm 2006 tại nhà hàng Seafood World ở Quận Cam trước 600 khán giả, Trần Chí Phúc đã hát bản Sài Gòn Một Thóang 30 Năm và bài hát Tìm Em Ghé Chợ Mã Lai. Có những đôi mắt đã nhòe lệ, một số người đã hỏi thăm tác giả để xin ca khúc mới đầy thương cảm.

Quý vị muốn nghe bài hát này với giọng ca và tiếng đàn guitar của Trần Chí Phúc xin vào website: www.tranchiphuc.comhay liên lạc tác giả: chiphuctran@yahoo.comđể được tặng bài hát.

Quý vị ở Bắc Cali có thể nghe bài hát Tìm Em Ghé Chợ Mã Lai và những tâm tình của tác giả  trong chương trình phát thanh Văn Nghệ Hoa Vàng của Trần Chí Phúc ngày Thứ Bảy 22-7-06 trên làn sóng 1120 AM từ 10 AM đến 11AM.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.