Hôm nay,  

Cách Yêu Cầu Nhận 1 Bản Sao Chi Tiết Hồ Sơ Thuế Qua Phone

20/07/200600:00:00(Xem: 1959)

Theo thông báo của Bộ Phận SPEC* thuộc Sở Thuế Vụ Hoa Kỳ, kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2003 trở đi, các văn phòng đại diện của IRS phụ trách công tác phục vụ người thọ thuế khi họ đến nhờ giúp đỡ hay giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế vụ (IRS Walk-in Offices) sẽ không tiếp tục cung cấp cho người thọ thuế các bản sao thông tin (transcripts of tax returns) và bản sao nguyên mẫu của những hồ sơ thuế (copies of tax returns) và các thư thông báo 1722 (1722 letters) về những bộ hồ sơ thuế người thọ thuế đã nộp cho Sở Thuế Vụ trước đây.

Nguồn thông tin chỉ được cung cấp cho người thọ thuế và người đại diện khi IRS nhận được yêu cầu qua các văn bản (written request) hay qua điện thoại số 1-800-829-1040.

Các Bước Hướng Dẫn Yêu Cầu Nhận Bản Sao Các Chi Tiết Trên Hồ Sơ Khai Thuế

1. Quý vị có thể yêu cầu nhận được một bản sao thông tin trên hồ sơ thuế khi sử dụng hệ thống trả lời điện thoại tự động của Sở Thuế Vụ: 1-800-829-1040. Quý vị cần có sẵn các thông tin như số ASXH của người thọ thuế muốn nhận bản sao thông tin trên hồ sơ thuế; số ASXH của người phối ngẫu, nếu là người kết hôn khai chung hồ sơ thuế; số ITIN; năm khai lục  hồ sơ thuế.

Xin theo cách hướng dẫn bấm số theo lời nhắc trong máy:

- Bước 1: Bấm số 2.

- Bước 2: Bấm số 2.

- Bước 3: Bấm vào máy số ASXH của người yêu cầu nhận bản sao thông tin thuế, hoặc số ITIN của người này. (Mỗi khi bấm xong một bộ số ASXH, máy sẽ nhắc để quý vị kiểm tra lại xem những số vừa bỏ vào hệ thống có đúng là số quý vị sử dụng hay không để đề phòng sai sót. Nếu đúng, quý vị chọn số 1).

- Bước 4: Chọn loại bản sao: Transcript.

- Bước 5: Bấm vào máy số nhà của quý vị. (Nếu số quý vị vừa bấm không giống như số nhà ghi trên hồ sơ thuế gần nhất của quý vị, máy sẽ tự động nối vào máy của nhân viên phụ trách trả lời điện thoại).

- Bước 6: Bấm vào máy năm của hồ sơ thuế quý vị muốn có một bản sao thông tin.

Điều quan trọng cần nhớ khi quý vị theo các hướng dẫn như ví dụ ở trên, quý vị cần nghe kỹ các chọn lựa để bấm số. Nếu chưa rõ, quý vị có thể chọn nghe lại.

2. Quý vị cũng có thể yêu cầu nhận được một bản sao thông tin của hồ sơ thuế đã nộp gởi qua đường bưu điện. Xin điền đầy đủ vào mẫu đơn 4506-T. Đây là mẫu đơn giúp bạn gởi yêu cầu nhận được một bản sao thông tin hồ sơ thuế đến IRS (Form 4506-T - Request for Transcript of Tax Return). Quý vị cho địa chỉ thích hợp với tiểu bang nơi quý vị đã sống và nộp hồ sơ thuế cho năm quý vị cần một bản sao. Danh mục địa chỉ gởi hồ sơ có ghi trên hướng dẫn sử dụng mẫu đơn 4506-T (trang 2).

Ví dụ: Năm 2004, quý vị đã sống và nộp h sơ khai thuế cuối năm ở tiểu bang California, quý vị sẽ gởi đơn 4506-T đến địa chỉ:

RAIVS Team

Stop 38101

Fresno, CA 93888

Quý vị có thể in mẫu đơn 4506-T trực tiếp từ mạng thông tin của Sở Thuế vụ tại địa chỉ sau đây: http://www.irs.gov/pub/irs-pdf/4506t.pdf

Các bản sao thông tin trên hồ sơ thuế quý vị đã gởi yêu cầu sẽ được gởi đến cho quý vị trong vòng 10-15 ngày.

Cần nhớ: Khi nhận được mẫu đơn 4506-T cung cấp thông tin về một hồ sơ thuế quý vị đã yêu cầu nhận tại nhà, nên nhớ ký tên và đề ngày vào mẫu đơn nhận được trước khi gởi đến các cơ quan tài chính đã yêu cầu được quý vị gởi bản sao hồ sơ thuế cho họ. Một bản sao thông tin thuế thiếu chữ ký sẽ không có hiệu lực và sẽ được gởi trả lại để lấy thêm chữ ký.

Trường hợo quý vị muốn nhận được một bản sao y hồ sơ thuế đã nộp cho Sở thuế Vụ, quý vị có thể tham khảo thêm thông tin từ chủ đề thuế vụ số 156. Xin mời quý vị đến địa chỉ số httm://www.irs.gov/taxtopics/tc.html để tham khảo thêm và điền đầy đủ vào mẫu đơn 4506.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.