Hôm nay,  

Quảng Ngãi: Côn Đồ Đốt Nhà Đốt Lúa Của Tín Đồ Tin Lành

12/04/200600:00:00(Xem: 4951)
(Quảng Ngãi - VNN).- Tin đài RFA hôm qua 10/4/06 cho hay, vào tối hôm 4 và sáng ngày 7-03 vừa qua có 5 trong số 9 hộ gia đình đồng bào sắc tộc H’re theo đạo Tin Lành tại xã Sơn Tịnh, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi, đã bị một số cựu chiến binh kéo đến hành hung, đốt nhà, đốt kho chứa lúa. Sự kiện này xảy ra.

Những hộ này vào tháng 8 năm ngoái cũng đã từng bị đốt nhà chỉ vì theo đạo Tin Lành. Sau khi Đài RFA lên tiếng, chính quyền cộng sản các cấp nói rằng "phải di dời những hộ dân về địa điểm mới là để đảm bảo sinh hoạt".

Nay thì địa điểm sinh hoạt mới lại một lần nữa bị đốt, mặc dù những tín đồ Tin Lành này trực thuộc Tổng Liên hội Hội thánh Tin Lành miền Nam đã được nhà nước CSVN chính thức công nhận.

Truyền đạo Đinh Tấn Vĩnh, người chăm lo tâm linh cho bà con tại Sơn Tinh - Sơn Tây đã thuật lại vụ việc như sau:

Tối mùng 4-03 thì họ có đốt nhà lúa của Đinh Văn Heo và Đinh Văn Rop, sau đó thì sáng mùng 7-03, cũng một số những người cựu chiến binh họ có đuổi một số nhà trong làng thuộc xã Sơn Tịnh, họ có nói rằng tại Sơn Tịnh không chấp chứa những người theo đạo Tin Lành.

Vào sáng mùng 7-03 vừa qua họ đã đuổi những đồng bào này đi từ xã Sơn Tịnh về xã Sơn Thượng ở lại trong thời gian 11 ngày, từ ngày 7 đến ngày 18-03 vừa qua. Trong thời gian ở lại thì ông có gặp các cấp chính quyền, và gặp Mục sư Nguyễn Ngọc Dư rồi sau đó còn gặp Ban Tôn giáo tỉnh, rồi gặp một số người có trách nhiệm yêu cầu làm cách nào giải quyết.

Mục sư Nguyễn Ngọc Dư cũng xác nhận sự kiện trên là có thật nhưng nay đã bình yên và đồng bào đã về hết Sơn Tây rồi. Ông cũng lấy làm tiếc sự việc đã xảy ra và cho là đã có tình trạng kỳ thị đối với những người theo đạo Tin Lành tại đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.