Hôm nay,  

Chuyện Lạ Đó Đây

02/06/200300:00:00(Xem: 4355)
KHỎA THÂN BẢO VỆ SÚC VẬT
Một nhóm người mẫu của Úc vừa cửi hết để thực hiện một bích chương quảng cáo nhằm chống trào lưu dùng đồ lông thú đang bắt đầu tái xuất hiện, với tựa đề Em Thà Ử Truồng Chứ Không Bận Đồ Lông.
TRÀO LƯU QUÁI ĐẢN
Một trào lưu đang được giới treœ ử Hoa Kỳ chạy theo, khiến cho giới lập pháp gãi đầu khó nghĩ. Theo sau trào lưu xâm mình, xỏ mũi, xuyên thân là trào lưu... cheœ lưỡi. Giới treœ đua nhau mang lưỡi cho thiên hạ cheœ đôi để... hôn hít nhau cho đã vì hai đầu lưỡi ngo ngoe ngọ nguậy độc lập với nhau. Giới lập pháp bị giằng co giữa việc bảo vệ quyền tự do cá nhân và luật pháp cấm tự hại hoặc tự hủy diệt.
ĐÔI DÉP BÁNG BỔ
Chuỗi siêu thị Kvickly ử Đan Mạch đã phải dẹp bỏ loại dép đã bị nhiều người than phiền vì mang tính báng bổ tôn giáo. Đôi dép in hình Chúa Jesus và Đức Mẹ Maria, và người mang dép đặt chân lên mặt hình mỗi khi xỏ chân vào dép! Tuy vậy, trong số 8,000 đôi thì chuỗi siêu thị này đã bán được khoảng 4,000 đôi!
KHOA HỌC PHỤC VỤ NHÂN LOẠI
Công ty sản xuất giầy Generics ử Anh Quốc, nơi túc cầu là một môn thể thao quốc hồn quốc túy, vừa chế tạo một loại giày đá banh hiện đại, theo đúng châm ngôn khoa học phục vụ nhân loại. Các cầu thủ túc cầu chuyên nghiệp thường phải bỏ nghề, giải nghệ vì đau chân, nhất là dưới lòng bàn chân và gần ngón cái, nơi các đầu đinh được gắn vào giày để khỏi bị trơn trượt. Loại giày mới sẽ có một giàn nhún ngăn cách giữa đinh và đế giày để hút bớt 30% áp lực mỗi khi chân dộng xuống dưới đất.
TÁC PHẨM ĐIÊU KHẮC ĐỘC ĐÁO
Một nghệ sĩ tạo hình ử Anh vừa hoàn thành một tác phẩm điêu khắc độc đáo. Anh sưœ dụng 290 người thiện nguyện thuộc mọi lứa tuổi, từ 2 đến 85, dùng thân thể khỏa thân của họ để đúc khuôn bằng thạch cao đứng ngồi nằm quỳ đủ mọi tư thế, rồi sau đó, hàn những mẩu kim loại vụn theo rập khuôn để tạo nên tác phẩm.
LÝ LUẬN NGHỆ THUẬT “TIỀN VỆ”
Một anh giám đốc phòng triển lãm nghệ thuật hiện đại ử Đan Mạch đã phải hầu tòa vì lý luận rất “tiền vệ” của anh về một cuộc “triển lãm”. Anh thả cá vàng bơi lội trong một máy xay sinh tố và cho người thưửng ngoạn có cơ hội... bật máy, nghiền nát chú cá vô tội. Anh cho biết anh muốn họ có dịp “vật lộn với lương tâm”. Hai chú cá vàng bị nghiền nát vì hai người khách thiếu lương tâm. Khi bị cảnh sát phạt vạ vì đã không tuân lệnh phải cúp điện khiến cho cá vàng không bị nguy hiểm thì anh từ chối, và lý luận thật “tiền vệ” rằng “người nghệ sĩ có quyền sáng tạo những tác phẩm thách thức những khái niệm về phải quấy, đúng sai”!
TIẾT KIỆM THỜI GIỜ
Trà là thức uống được nhiều người ưa chuộng nhất trên thế giới. Mỗi nơi có một phong cách uống trà khác nhau. Ử thế giới Tây Phương hiện nay không có thú uống trà, ngâm thơ, thưửng hoa nhàn nhã như ử Đông Phương thuử xưa. Hiện nay, phần lớn số trà được uống là trà túi, khuấy liền, uống vội trong những giờ giải lao ngắn ngủi ử công xưửng, văn phòng. Các nhà khoa học nhiên cứu thấy trung bình một người sẽ bỏ túi trà vào ly, khuấy 3 lần, vắt một lần, vứt túi trà đi. Tổng cộng 40 giây. Công ty sản xuất trà PG Tips vừa bỏ ra $50 triệu Úc Kim để nghiên cứu và chế tạo một loại túi trà mới, giúp người ta tiết kiệm được... 5 giây mỗi lần pha trà, vì chỉ cần khuấy 2 lần là đủ độ đậm đặc trung bình.

SÁNG KIẾN NGÀN VÀNG
Để giúp cho hành khách không bị căng thẳng, bực bội phiền toái vì kẹt xe trên những con đường tắc nghẽn ử Vọng Các, một bác tài xế taxi treœ tuổi đã có một sáng kiến ngàn vàng: bác mượn tiền ngân hàng gắn luôn một dàn... karaoke trong xe với hơn 500 VCD nhạc đủ loại cho khách giải sầu. Và quả thật, chẳng những hành khách không còn cằn nhằn phiền toái, họ thường xuyên bảo bác... chạy thêm vài vòng nữa để họ hát cho thỏa chí. Sau đó, họ vui veœ trả tiền cuốc xe và cho thêm tiền “boa” hậu hĩ. Từ khi gắn máy, mỗi tháng bác có thể kiếm được không dưới $20,000 baht (khoảng $730 Úc Kim), nhiều gấp bội số thu nhập bình thường trước kia.
HƯƠNG THƠM VÀ ẢO TƯỬNG
Một cuộc nghiên cứu kéo dài suốt 10 năm ử Hoa Kỳ vừa khám phá được sự liên kết khá độc đáo giữa khứu giác và thị giác. Kết quả cho thấy khi một phụ nữ sưœ dụng dầu thơm thoang thoảng mùi hoa thì quý ông quý cậu sẽ lập tức cho rằng họ ốm, thon hơn sự thật đến 7%. Trong khi đó, nếu mang mùi pizza, mùi thuốc lá hoặc mùi kẹo butterscotch thì không tạo được những ảo tưửng như thế. Một chuyên gia nghiên cứu về mùi hương và giác quan (chemosensory) thì mùi hoa thơm thoang thoảng khiến cho các ông bị hứng tình, máu dồn xuống... đầu dưới, tạo ra nhận xét sai lầm như thế.
SÁT SANH, TRỜI HẠI
Một bác nông dân ử miền Bắc Ấn Độ quyết định hỏa thiêu chú chuột lắt mà bác bắt được. Bác buộc một tấm gieœ vào đuôi chú, tẩm xăng, rồi bật lưœa đốt. Chú chuột quá nóng, chạy quanh nhà, khiến cho cả căn nhà bị cháy rụi!
TÚNG PHẢI LÀM LIỀU
Hai chàng thanh niên ử Melbourne, Victoria, Úc Đại Lợi, đã cố đột nhập vào nhà tù Tarrengower dành cho phụ nữ ử Maldon vì nghĩ rằng các chàng sẽ được nữ tù nhân cưng chiều, thỏa mãn những nhu cầu tình dục mà các chàng đã từ lâu túng thiếu.
UẤT ỨC TRÀO DÂNG
Một ông lão 73 tuổi người Đức vì quá uất ức khi bị mụ vợ liên tiếp tới tấp lải nhải không ngừng khiến ông không nói được một câu nào trong nhiều giờ đồng hồ đã mử còi hụ báo động máy bay thả bom thuử xưa ngay lỗ tai bà ta khiến bà hoảng kinh ngất xỉu.
NẠN NHÂN CỦA HOÀN CẢNH
Một thầy phú lít ử Do Thái đã vô tình trử thành nạn nhân của hoàn cảnh. Được thượng cấp sai đi điều tra về một buổi tiệc giã từ đời độc thân của cô dâu bị hàng xóm than phiền vì quá ồn ào, bác bước đến căn nhà nơi bữa tiệc đang tiếp diễn, gõ cưœa yêu cầu họ giảm bớt tiếng động thì bị lôi tuột vào nhà và bị hàng chục bàn tay phụ nữ mò mẫm, tuột phăng quần áo. Họ tưửng lầm thầy phú lít treœ tuổi ấy là tay vũ khỏa thân được thuê mướn giải trí giúp vui!
CÁI HẠI CỦA SÁCH VỬ
Một giáo sư đại học ử Zagreb, Croatia đã nhận thức được sự nguy hiểm chết người của sách vử khi ông bị kệ sách trong căn chung cư chật hẹp của ông đè bẹp dí lên giường suốt mùa lễ Phục Sinh và chỉ được một người hàng xóm kêu cảnh sát và cứu thương đến giúp đỡ khi nghe được tiếng rên rỉ của ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.