Hôm nay,  

Lời Cảm Tạ

09/06/200000:00:00(Xem: 6910)
Sau nhiều tháng ấp ủ trong chờ đợi, cuốn sách nhạc "Duyên Tình Xuân Tiên" sau cùng đã chào đời, trình làng cùng quý vị độc giả yêu nhạc vào trung tuần tháng 5 vừa qua. Sự hiện diện đông đảo của quý vị ngoài mức dự liệu của chúng tôi tại nhà hàng Southern Star, trong khu ngoại ô đông dân Việt Nam của thành phố Sydney, đã là một khích lệ vô cùng lớn lao cho cá nhân tôi - người nhạc sĩ đang đi giữa hoàng hôn của cuộc đời. Thành công rạng rỡ của buổi lễ ra mắt sách nhạc này không thể nào có được nếu không có sự giúp sức của những bàn tay tận tình, của những tấm lòng chân thành từ phía các thân hữu, bạn bè mà đa số là những người tôi mới quen, mới gặp.

Trong giai đoạn hình thành của tuyển tập nhạc, chúng tôi xin được ghi nhận đóng góp âm thầm của họa sĩ Hoàng Ngọc Diệu, trong việc trình bày mỹ thuật bìa sách; của nhạc sĩ Hoàng Ngọc Tuấn, trong cố gắng xếp nội dung tiểu sử tác giả, trong lời góp ý về cách trình bày tuyển tập, và đặc biệt là của nhạc sĩ Vũ Hùng, trong nỗ lực tỉ mỉ, miệt mài khi sửa chữa những sai sót kỹ thuật ghi chép ban đầu trong máy vi tính. Chúng tôi cũng không quên ghi nhận tấm thịnh tình của giáo sư Trần Đình Lương, người đã đặt tên cho tuyển tập và đã dành thời giờ viết lời đề bạt. Chúng tôi cũng xin đón nhận mối chân tình của giáo sư Trịnh Nhật, người đã bày tỏ lòng mến mộ của riêng cá nhân ông cũng như của giới thưởng ngoạn đối với loại nhạc của tôi.

Cuốn sách sẽ không thể nào đẹp được nếu thiếu tác phẩm Tháp Chàm và tác phẩm Bàn tay gảy đàn tranh, mà nhiếp ảnh gia nổi danh Nguyễn Cao Đàm có nhã ý thân tặng. Thi sĩ Trần Thiện Hiếu cũng đã tô điểm, thi vị hóa cho tuyển tập nhạc bằng bốn câu thơ làm nức lòng người. Tập nhạc còn có bức Thư Họa đầy mỹ thuật và độc đáo của nhà danh họa Vũ Hối. Ảnh bìa chụp chân dung là do nghệ thuật của nhiếp ảnh gia Nguyễn Đạo Hoàng. Đối với những ân nhân vừa kể, tôi xin gửi đến quý vị lời cảm tạ hết sức chân thành.

Trong ngày ra mắt tập nhạc, thành quả tốt đẹp mà có được là phải kể đến tài tổ chức khéo léo và sự quen biết rộng rãi của ông Văn Tấn Thạch và của nhạc sĩ Phạm Quang Ngọc. Cũng phải kể đến nghệ sĩ Đăng Lan, người đã duyên dáng giới thiệu chương trình bằng những lời lẽ văn hoa mỹ lệ. Cũng không thể quên được ông Nguyễn Văn Đức, người đã làm tôi sống lại thời son trẻ qua mấy chục phim chiếu ảnh (slides) do ông công phu thực hiện để mô phỏng các sinh hoạt trình diễn âm nhạc của tôi bên cạnh các anh chị em nghệ sĩ nổi tiếng cùng thời tại Việt Nam quê cũ dấu yêu. Luật sư Lưu Tường Quang và nhà báo Gia Du cũng đã không tiếc lời lên máy vi âm giới thiệu tốt đẹp về công trình sáng tác của cá nhân tôi. Ban nhạc Nam Phương, do nhạc sĩ kèn Saxo tài danh Hoàng Cương điều khiển, đã tạo bầu không khí văn nghệ hấp dẫn cho các nghệ sĩ trình diễn cũng như khán giả đến dự khán buổi phát hành sách nhạc. Tôi xin thành thực cảm tạ quý vị.

Sau cùng nhưng không kém phần quan trọng, tôi xin ghi nhận lòng biết ơn của tôi đến các ca sĩ Vũ Trọng Khải, Ái Phương, Bảo Khánh, Đặng Hữu Hiếu, Bích Hà, Đào Thúy, và Daryl Smith, cùng các giọng ca cây nhà lá vườn trong gia đình chúng tôi: Võ Hoài Yêm, Xuân Hằng, Mai Quỳnh, Hoàng Anh. Với lòng ưu ái, ca nhạc sĩ kiêm luật sư Đan Phượng, cũng đã tự nguyện hát giúp vui cho buổi ra mắt tuyển tập nhạc.

Một lần nữa, xin toàn thể quý vị nhận nơi đây lòng kính mến và sự tri ân sâu xa của chúng tôi.

Xuân Tiên

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.