Hôm nay,  

Người Đẹp Đó Đây

22/07/200200:00:00(Xem: 3855)
GABRIELLE RICHENS
Cuối tuần qua, dư luận nước Úc lại xôn xao sau khi biết được một tạp chí phụ nữ hàng đầu ơœ Úc, tờ New Idea, đã phaœi thu hồi và nghiền nát hàng chục ngàn tờ cuœa một ấn baœn hồi đầu tháng 7/02 vì có đăng hình cậu ấm James Packer, người thừa kế saœn nghiệp vĩ đại cuœa giòng họ Packer quyền lực hàng đầu tại Úc, dung dăng dung deœ cùng với nàng kiều nữ được báo chí tặng cho mỹ hiệu Bộ Máy Khoái Lạc - Pleasure Machine, từng một thời gây xáo trộn xứ Kăng ga ru vì cuộc tình cuœa nàng và tay danh thuœ bóng bầu dục rugby league Solomon Haumono.
Gabrielle Richens là một nàng kiều nữ người Anh, sinh ra và lớn lên ơœ Kent, với hai giòng máu Nam Phi và Anglo-Celtic luân lưu trong huyết quaœn, và ngay từ thuơœ nhoœ đã có một dung nhan diễm tuyệt hơn người.
Năm nàng lên 13 tuổi, Gabrielle được một nhiếp aœnh viên khám phá và một năm sau đó, nàng quyết định giã từ học đường để sang Tây Ban Nha theo đuổi nghiệp làm người mẫu quaœng cáo và thời trang, và chẳng bao lâu sau thì nàng kiều nữ tóc huyền mắt nhung này đã leo lên đỉnh danh vọng, được hãng đại diện người mẫu Elite Premier mời về cộng tác, và trơœ thành một trong những nàng người mẫu được ưa chuộng nhất ơœ Âu Châu với sức cuốn hút mãnh liệt.
Và chính nhờ vào sức quyến rũ kỳ lạ từ đôi mắt nhung trữ tình cùng thân hình núi lưœa khêu gợi và cặp đùi thon dài quyến rũ mà Gabrielle đã bắt được cái job quaœng cáo lịch sưœ đã mang đến cho nàng mỹ hiệu để đời Pleasure Machine. Trong một nỗ lực để tạo tiếng vang cho tên tuổi cuœa công ty, hãng hàng không Virgin Atlantic Airlines đã thuê mướn Gabrielle thuœ diễn vai một nữ vũ công trong một loạt quaœng cáo rất táo bạo: nàng mặc một bộ đồ tắm 2 maœnh nhoœ xíu, moœng manh thật khêu gợi, ôm cột múa may, uốn éo như một nữ vũ công khoœa thân chuyên nghiệp, và cuối cùng thì cơœi phăng cái áo vứt ra, và hàng chữ Aboard The Pleasure Machine (Leo Lên Bộ Máy Khoái Lạc) - xuất hiện cùng với huy hiệu cuœa hãng máy bay. Và từ đó, nàng được tặng mỹ hiệu ấy, vì bất cứ một trang nam nhi nào từ 16 đến 96 cũng đều muốn được dịp “leo lên bộ máy khoái lạc” caœ.
Song song với quaœng cáo cho hãng hàng không, Gabrielle cũng từng xuất hiện trong nhiều quaœng cáo mang tầm vóc quốc tế cho những mặt hàng khá nổi danh như bia Heineken, quần jean hiệu Diesel, nước ngọt Pepsi.v.v...
Thế rồi, trong một chuyến du hành sang Úc để chụp hình quaœng cáo, Gabrielle gặp được ngôi sao đang lên cuœa đội banh Canterbury là Solomon Haumono, và chẳng bao lâu sau thì hai người thành một cặp tình nhân khắng khít, và nàng ơœ lại luôn tại cái xứ khỉ ho cò gáy ơœ miền cực Nam cuœa thế giới, đã từng được một vị thuœ tướng miêu taœ như “cái hậu môn cuœa thế giới” (the arse end of the world) ấy.
Nhưng, sau khi chật vật mãi mà không tìm được thế đứng trong vòm trời văn nghệ truyền hình điện aœnh ơœ cái xứ nhà quê ấy, Gabrielle boœ về xứ sương mù lạnh lẽo, để “thăm gia đình”. Và qua hành động ấy, nàng đã gây tiếng vang chẳng những ơœ toàn cõi Úc Đại Lợi mà còn tạo chấn động xôn xao ơœ quê nhà cuœa nàng nữa. Một tuần sau khi nàng hồi hương thì chàng danh thuœ Haumono đã vứt boœ hết mọi việc, kể caœ cái giao kèo béo bơœ trị giá $200,000 Úc Kim một năm với đội banh cuœa chàng để âm thầm lặng lẽ “theo em về quê”, vì nhớ nhung Bộ Máy Khoái Lạc cuœa chàng. Thoạt đầu caœ Úc Châu xôn xao bàn tán hoang mang, không hiểu vì sao chàng mất tích, không xuất hiện trong những buổi tập dượt cho một trận đấu quan trọng cuœa đội. Thế rồi, khi biết được chàng đã “theo nàng về dinh” thì đội banh ra tối hậu lệnh buộc anh phaœi trơœ lại hoặc sẽ bị cho về nhà đuổi gà. Chàng danh thuœ đã thẳng thừng cho biết thà sống nghèo khổ với người yêu còn hơn giàu sang mà thiếu vắng bóng em. Và thế là một phái đoàn được gơœi qua Anh Quốc để thuyết phục cặp uyên ương trơœ lại Sydney.
Sau khi đồng ý trơœ về lại Úc Đại Lợi không bao lâu sau thì họ chia tay nhau, sự nghiệp cuœa Haumono không còn chói sáng như xưa và chẳng bao lâu thì anh chìm hẳn vào bóng tối. Còn Gabrielle thì nhờ vào cái xì căng đan đó mà trơœ nên một minh tinh được nhiều người biết đến, và được mời xuất hiện thường xuyên trong nhiều chương trình truyền hình khác nhau như Beauty & The Beast, The Footy Show và sau đó trơœ thành người điều khiển cuœa chương trình Love Rules. Nàng cũng xuất hiện liên tục trên nhiều tờ tạp chí đuœ loại như Inside Sport, Ralph, Cleo và đặc biệt là tờ Playboy ấn baœn Úc Châu, số đặc biệt kyœ niệm 20 năm ngày tờ tạp chí này xuất hiện ơœ Úc.
Trong khoaœng hai năm qua, Gabrielle hồi cố quốc, và gần như chìm vào bóng tối thì bây giờ, qua việc dư luận nước Úc xôn xao bàn tán, không hiểu lý do chính cho việc chia tay giữa cậu ấm James Packer và vợ là người đẹp Jodhi Meara có phaœi là việc cậu đã “leo lên bộ máy khoái lạc” hay không, một lần nữa, tên tuổi nàng lại rền vang khắp nơi.


SOPHIE ELLIS BEXTOR
Một nàng kiều nữ khác cũng là thần dân cuœa nữ hoàng Elizabeth II và cũng đang vang danh khắp nơi, từ Anh sang Úc, qua đến tận Hoa Kỳ là Sophie Ellis Bextor, người nữ ca sĩ treœ tuổi, với giọng ca trầm ấm, truyền caœm và phong thái trình diễn thật thanh nhã, và cách trang phục rất lịch sự, khác hẳn với đa số nữ ca sĩ đàn chị hoặc cùng trang lứa thường hơœ rốn, khoe mông, để lộ lồng ngực trong các đoạn video kèm theo baœn nhạc.
Thông thường, trong giới ca sĩ quốc tế, khi một ngôi sao mới chớm mọc bị bạn bè đồng nghiệp đã nổi danh, từ những người đi trước cho tới những keœ đương thời, lớn tiếng chỉ trích, là người ta có thể biết được rằng người ấy đã khiến cho họ lo âu vì sợ bị tài năng cuœa chàng\nàng qua mặt. Và tuy chỉ mới bắt đầu thực sự xuất hiện trên vòm trời âm nhạc từ khoaœng giữa năm 2000 đến nay, Sophie cũng đã phaœi gánh chịu nhiều sự chỉ trích từ Robbie Williams, Cher và đặc biệt là Posh Spice - Victoria Beckham.
Sanh ra trong một gia đình trung lưu vốn có liên hệ mật thiết trong kỹ nghệ truyền hình, cha là một nhà giám chế và mẹ là người điều khiển chương trình thiếu nhi lừng danh Anh Quốc, từ nhoœ, Sophie được sống trong nhung lụa, vàng son, và được đi học ơœ những trường tư thục hàng đầu, ngay từ khi vừa bước chân đến vườn treœ. Tuy vậy, tuổi thơ cuœa nàng không phaœi là một chuỗi ngày hạnh phúc hơn người. Ngược lại, khi nàng lên 4 tuổi, cha mẹ nàng ly dị nhau sau một phiên tòa dằng dai với nhiều cay đắng, giận hờn. Khi vào trường tiểu học, vì sự nổi danh cuœa mẹ, nàng thường bị bạn bè cùng lớp ganh ghét, trêu chọc, ruồng boœ.
Vì vậy, ngay từ khi còn nhoœ tuổi, Sophie đã chuyên chú vào việc học nhạc, đặc biệt là học chơi Tây Ban Cầm, để tự an uœi và để tìm được những giờ phút thaœnh thơi cho chính nàng. Thần tượng lúc thiếu thời cuœa nàng bao gồm Madonna và Michael Jackson. Lớn lên thêm một chút nữa, nàng bắt đầu mơœ rộng chân trời âm nhạc cuœa nàng và theo học những lớp luyện giọng hát. Sơœ thích âm nhạc cuœa nàng cũng nhờ đó mà phát triển thêm và chuyển hướng sang loại nhạc pop độc lập cuœa Anh. Từ năm lên 16 tuổi, Sophie thường đến la cà vui chơi ơœ những hộp đêm cuœa giới treœ và hòa mình vào giòng nhạc thời đại ấy.
Tại một trong những hộp đêm ấy, nàng quen được với một tay chơi Tây Ban Cầm và trao cho anh này cuộn băng thâu âm giọng hát cuœa nàng. Quá mê mẩn với giọng hát trữ tình, khêu gợi cuœa nàng, anh ta liền mời nàng hợp tác, trơœ thành giọng ca chính cuœa ban nhạc treœ mà anh mới vừa thành lập là theaudience, và thế là kiếp cầm ca cuœa Sophie bắt đầu từ khi nàng vừa 17 tuổi.


Trong một thời gian ngắn, ban nhạc thu hút được nhiều thành quaœ khaœ quan với hai baœn nhạc được lên hàng Top 30 và album đầu tay được thính giaœ ái mộ cùng giới phê bình âm nhạc nồng nhiệt đón nhận. Robbie Williams mời ban nhạc về hợp tác trong chuyến lưu diễn cuœa anh, nhưng vì Sophie phaœn đối, không đồng ý, nên họ đã khước từ lời mời này, và từ dạo đó, Robbie không ưa Sophie ra mặt. Chẳng bao lâu sau thì ban nhạc rã đám vì sự bất đồng ý kiến giữa các thành viên.
Thế là Sophie trơœ thành người mẫu chuyên nghiệp trong một thời gian ngắn để kiếm sống, xuất hiện trên những tạp chí thời trang như Cosmopolitan, Company.v.v... Sáu tháng sau đó, nàng được ông bầu trao cho một cuộn băng có thâu nhạc cuœa một tay DJ người Ý lừng danh là DJ Christiano Spiller cùng với sự đề nghị là nàng viết lời và thu tiếng hát đi kèm với những giòng nhạc ấy. Và thế là baœn Groovejet (If This Ain’t Love) ra đời. Khi baœn nhạc được phát hành vào giữa năm 2000, nó đã đè bẹp dĩa nhạc solo đầu tiên cuœa Victoria Beckham, cô Posh Spice, để chiếm lĩnh vị trí baœn nhạc có số bán cao nhất, mặc dù cô nàng này đã cố gắng dùng mọi mánh khóe nghề nghiệp, kể caœ việc lôi ông chồng cầu thuœ David Beckham theo tò tò ơœ tất caœ mọi nơi trong chiến dịch quaœng cáo khuyến mại cho dĩa hát cuœa mình. Từ đó, Posh Spice thù ghét Sophie ra mặt, và không boœ lỡ một cơ hội nào để tấn công chỉ trích nàng.
Thay vì chợt lóe sáng lên rồi lịm tắt sau một baœn nhạc duy nhất như quá nhiều “ngôi sao âm nhạc” trong thời gian gần đây, tiếp theo chiến thắng vinh quang cuœa “Groovejet (If This Ain’t Love)”, Sophie lại cho ra trình làng một baœn nhạc kế tiếp là Take Me Home. Đây là baœn nhạc disco vốn đã từng mang đến nhiều thành công cho nàng ca sĩ lão thành Cher. Tuy hát lại, nhưng Sophie đã khéo léo sưœa đổi lời và nhịp điệu cuœa baœn nhạc cho thích hợp với giọng hát và phong thái trình diễn và hình aœnh một nàng vệ nữ âm nhạc cuœa nàng. Thế là Cher không ngừng chỉ trích nàng sau sự thành công cuœa Take Me Home.
Và bây giờ, với sự thành công cuœa baœn Murder On The Dance Floor và album đầu tay Read My Lips tại caœ 3 thị trường âm nhạc nói tiếng Anh lớn nhất thế giới là Anh Quốc, Úc Đại Lợi và Hoa Kỳ, Sophie, tuy chỉ vừa tròn 23 tuổi, đã leo lên đến tận đỉnh danh vọng cuœa đời nghệ sĩ.


CATHERINE BELL
Một thần dân khác cuœa nữ hoàng Anh Quốc, trong 6 năm qua đã thu hút được nhiều sự ái mộ cuœa khán giaœ trên toàn thế giới qua vai nữ chính trong JAG, bộ phim tập rất ăn khách hiện đang được trình chiếu mỗi thứ Năm trên đài số 7 tại Úc, là Catherine Bell, nàng kiều nữ với nụ cười lém lỉnh luôn tươi mơœ trên cặp môi mọng nước gọi mời và một thân hình thon nhoœ khêu gợi tuyệt vời.
Tuy sanh ra ơœ Luân Đôn, xứ sơœ cuœa mưa dầm và cuœa sương mù, khi lên 2 tuổi, sau khi cha mẹ ly dị với nhau, Catherine theo mẹ dọn về vùng nắng ấm cuœa xứ Cờ Hoa để sinh sống. Và nhờ khí hậu ấm áp ơœ tiểu bang biển xanh cát trắng này mà những tinh hoa cuœa veœ đẹp Ba Tư huyền bí, đằm thắm nhưng không kém phần gọi mời khiêu gợi cuœa bên ngoại vốn luân lưu trong huyết quaœn cuœa nàng đã có dịp lấn áp cái lạnh lùng xa vắng cố hữu cuœa giòng máu Ăng-lê bên nội, để tặng cho nàng nhan sắc độc đáo với sức thu hút mãnh liệt như thế.
Tuy vậy, trong suốt thời niên thiếu, veœ đẹp này vẫn bị lấn át bơœi tính hoạt động năng nổ và ngổ ngáo không kém con trai cuœa nàng. Mãi đến năm lên lớp 11 thì Catherine mới bắt đầu đằm thắm hơn, dịu dàng hơn và có nhiều phong thái cuœa một thiếu nữ đến tuổi cập kê mơ mộng khiến cho hàng tá bạn học trai, vốn thường xem nàng như “một thằng trong đám”, bỗng thấy tâm hồn xao xuyến rạo rực mơ mộng.
Vì xuất thân từ một gia đình trí thức, cha là kiến trúc sư và mẹ là y tá, sau khi hoàn tất trung học, Catherine không có một ước mơ nào khác ngoại trừ việc hoàn tất văn bằng cưœ nhân Sinh Vật Học tại đại học UCLA. Tuy nhiên, vì định mệnh đã an bài, và con Tạo không muốn để cho một keœ sắc nước hương trời như Catherine phaœi chịu caœnh dung nhan mai một bên những mô hình sinh vật học, nên đã run ruœi cho nàng được bè bạn giới thiệu đi làm người mẫu để kiếm tiền tiêu xài và trang traœi học phí.
Dần dà, tính tình thân thiện cơœi mơœ cuœa Catherine cùng thân hình với những đường cong tuyệt haœo đã khiến nàng luôn được gọi mời cộng tác. Và khi được dịp mời sang Nhật Baœn để hợp tác trong một chiến dịch quaœng cáo tầm cỡ lớn cho một công ty hàng đầu thì nàng quyết định thôi học để theo đuổi nghiệp làm người mẫu quaœng cáo.
Sau một thời gian sinh sống ơœ Nhật Baœn, Catherine trơœ về Hoa Kỳ và quyết định dấn thân vào nghệ thuật diễn xuất. Nàng dùng tiền dành dụm được khi ơœ Nhật để mướn một gia sư để giúp nàng học hoœi và phát triển khaœ năng diễn xuất. Chẳng bao lâu sau, Catherine được thuê mướn làm người đóng những caœnh khoœa thân thế giùm cho nữ tài tưœ Isabella Rosselini trong cuốn phim khôi hài đen Death Becomes Her.
Sau một vài vai trò khiêm tốn trên truyền hình, kể caœ một tập trong mùa đầu tiên cuœa JAG, khi biết được hãng saœn xuất đang tuyển diễn viên phụ trách vai nữ thiếu tá Sarah MacKenzie, gọi tắt là “Mac”, vai nữ chính cuœa bộ phim, và biết rằng nếu chỉ gơœi sơ yếu lý lịch và hình đến dự thi nàng sẽ có nguy cơ bị loại từ vòng đầu vì chưa có nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp, Catherine đã viết một lá thư thật dài gơœi đến cha đeœ cuœa bộ phim, miêu taœ ý tươœng cuœa nàng về nhân vật này cũng như lòng tin tươœng rằng nàng sẽ là người duy nhất có đuœ khaœ năng để thổi luồng sinh khí cho nhân vật. Nhờ vậy, nàng được chọn vào diễn thưœ, và phong thái trính diễn cuœa nàng đã giúp cho Catherine giành được vai ấy và trơœ nên một trong những khuôn mặt nữ trong lứa tuổi nàng được mến mộ nhất trên truyền hình.


YUKI KOYANAGI
Trong khoaœng một thập niên vừa qua trên toàn thế giới có một sự giao lưu văn hóa Âu Á khá lý thú đã xaœy ra ngay trong chính cuộc sống hàng ngày ơœ những quốc gia tiêu biểu cho hai nền văn hóa khác biệt ấy. Tại các quốc gia Tây Phương như Pháp, Ý, và trong một giới hạn nào đó, Hoa Kỳ, Úc và Anh Quốc, người ta hướng về nếp sống duy tâm cuœa Á Đông, và ham chuộng tất caœ những gì có tí hơi hướm văn hóa Á Đông. Ngược lại, ơœ những quốc gia như Trung Hoa, Đại Hàn, Đài Loan và nhất là Nhật Baœn, giới treœ tại đấy lại muốn vượt thoát, phá vỡ những thành trì văn hó cổ truyền mà họ cho là đã quá lâu ràng buộc họ trong những huœ tục cứng nhắc, làm chết ngộp mất cái “tôi”, cái baœn ngã đặc thù cuœa từng cá nhân. Chính vì vậy mà họ giang rộng vòng tay đón nhận một cách không suy nghĩ, không lựa chọn, những hình aœnh từ Hồ Ly Vọng mà họ cho là biểu hiện cuœa sự phaœn kháng, nổi loạn hào hùng nhất cuœa thời đại này: hình aœnh cuœa những tay nhạc “rap”, đặc biệt là loại gangsta rap bạo động hip hop cùng với những tên “’hood” - du đãng da đen. Và chẳng những trang phục và hát hò giống như những người da đen chính cống, nhiều người trong bọn họ cũng uốn tóc và sơn đen caœ mặt mũi cho giống thật. Các thiếu nữ Nhật Baœn lại càng mê mệt theo đuổi trào lưu này, cho đến độ mà các tay tiếp thị chuyên nghiệp đã đặt ra một nhãn hiệu mới dành cho lớp thiếu nữ này: shisutakei (có nghĩa là “nhóm chị em mình").
Và giờ đây, sau khi hai thành viên cuœa ban tứ ca Boyz II Men đồng ý giám chế cho Intimacy dĩa nhạc mới nhất hoàn toàn bằng tiếng Anh cuœa nàng kiều nữ Yuki Koyanagi, một giọng hát tươi treœ cuœa làng nhạc pop Nhật Baœn, nổi tiếng từ 3 năm qua với những điệu nhạc hip hop, soul, R’n’B vốn được ưa chuộng, thì nàng nghiễm nhiên năm giữ chức vị nữ hoàng cuœa giới shisutakei, và có nhiều cơ hội chinh phục được caœ nước Úc xa xôi ơœ Nam Bán Cầu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.