Hôm nay,  

Sợ Dân Thiểu Số Địi Độc Lập, Csvn Bố Ráp Gắt Đạo Tin Lành

23/06/199900:00:00(Xem: 6014)
HÀ NỘI (Reuters) - Hà Giang là một tỉnh vùng núi nghèo ở Bắc Việt, tiếp giáp tỉnh Quảng Tây Trung Quốc. Cán bộ tỉnh này đã phát động một chiến dịch tuyên truyền chống hoạt động của những người theo đạo Tin Lành mà nhà nước gọi là “tôn giáo bất hợp pháp”.
Ban Tuyên Huấn tỉnh ủy Hà Giang đã cho phổ biến một tập sách nhỏ để thuyết phục dân thiểu số Mường không nên theo một một hệ phái Tin lành có tên là Vanh Chu nghĩa là “Đạo Thờ Chúa trên Trời”.
Tập sách 42 trang, in hồi tháng 11 năm ngoái, có tựa đề là “Tuyên truyền và Vận động Quần chúng Không theo Tôn giáo Bất hợp pháp”. Tập sách viết sự bành trướng của đạo Tin Lành là do các kẻ thù chế độ gây ra. Bọn thù nghịch có mặt ở mọi nơi.
Sách viết như sau: “Những thế lực đó đang phổ biến một đức tin giả dối và muốn chúng ta tuân lệnh Chúa trên Trời để phá hoại sự đoàn kết của chúng ta, chối bỏ những phong tục tốt của các dân tộc ít người”.

Tập sách kêu gọi nhân dân báo cáo về “những kẻ xấu”, quét sạch sự phổ biến đạo Vang Chu, trở lại đức tin truyền thống của dân tộc Mường và chấm dứt loan truyền đạo đó. Cuốn sách còn dặn kỹ: “Không được đưa tài liệu cho người ngoại quốc hay những kẻ xấu.”
Một số chính phủ Tây phương ngày càng quan tâm về tình hình cho thấy chế độ Cộng sản Việt Nam đang phối hợp hành động để đàn áp đạo Tin Lành.
Các nhà ngoại giao nói họ không rõ cho đến nay có bao nhiêu người bị bắt.
Họ nói trong các cuộc họp Ban Tôn giáo Nhà nước nói chế độ sợ dân tộc Mường ở miền Thượng Du Bắc Việt có thể đòi thành lập một nước độc lập với đạo Tin Lành làm quốc giáo.
Tỉnh Ủy Hà Giang đã ra lệnh cho phổ biến tập sách cho mọi tổ đảng, xã ủy và các tổ chức khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.