Hôm nay,  

Mạng Lưới Blogger VN Mừng 2 Tuổi

11/12/201500:00:00(Xem: 2263)

Mạng Lưới Blogger Việt Nam - Ngày 9/12/2015, Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) đã tổ chức sinh nhật lần thứ hai và kỷ niệm 67 năm Tuyên ngôn Quốc tế Nhân Quyền.

Trong khi đó, mạng Bauxite VN cho biét có 4 nhà hoạt động bị cấm xuất cảnh.

Bản tin của Mạng Lưới Blogger Việt Nam cho biết rằng vào lúc 18 giờ, Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) cùng một số thành viên của các hội/nhóm XHDS như Hội Anh Em Dân Chủ, Lao Động Việt, Câu Lạc Bộ Lê Hiếu Đằng, Hội Dân Trí Việt, Con Đường Việt Nam, Hôi Nhà Báo Độc Lập Việt Nam, Nhóm NO-U Sài Gòn và những người đấu tranh dân chủ nhân quyền khác cùng họp mặt tại Sài Gòn.

Đầu buổi khai mạc, đại diện MLBVN - ông Huỳnh Anh Tú cũng đã nói sơ qua tình hình chung của phong trào trong năm vừa qua: “Trong năm qua, trước tình hình khó khăn chung của phong trào, MLBVN đã cố gắng cùng các anh chị em khác tiếp tục tranh đấu và giữ lửa cho tinh thần cũng như các hoạt động của nhóm.

Vì nhiều lý do chủ quan lẫn khách quan, đã có những hoạt động diễn ra không được suôn sẻ và như ý lắm, tuy nhiên các anh chị em vẫn nhiệt tình góp sức và chia sẻ”.

Trong không khí cởi mở, chân tình và đầm ấm tất cả mọi người cùng nhau thắp nến trên chiếc bánh sinh nhật và cất lên tiếng hát Mừng Sinh Nhật và những bài ca yêu nước.

Bản tin ghi lời Ông Đinh Quang Tuyến, thành viên Hội Dân Trí Việt bày tỏ cảm xúc: “Tôi rất là vui khi có mặt nơi đây tham dự ngày Sinh Nhật lần 2 của MLBVN và chào mừng ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10/12. Đồng thời tôi thật xúc động vì được họp mặt cùng tất cả anh chị em, những người đang hoạt động đấu tranh Dân Chủ Nhân Quyền”, ông nói thêm: “Chúng ta cần có nhiều buổi gặp gỡ như thế này qua các hình thức khác nhau, để có sự tương tác hữu cơ giữa cá nhân đến các hội/ nhóm và những hội/ nhóm với nhau. Qua đó chúng ta có cơ hội ngồi lại với nhau để tìm hiểu và cùng chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc. Đồng thời chúng ta có thể truyền cảm hứng cho nhau cho công cuộc đấu tranh dân chủ nhân quyền đầy gian nan phía trước”.

Chi tiết bản tin này có thể đọc ở Mạng Lưới Blogger Việt Nam:
http://mangluoiblogger.blogspot.com/

Trong khi đó, một bản tin từ Bauxite VN cho biết có 4 nhà hoạt động nhân quyền bi5ị cấm xuất cảnh.

Bản tin của nhà báo Trần Quang Thành ghi rằng vào ngày 6/12/2015, Cơ quan an ninh cửa khẩu đã cấm xuất cảnh 4 người hoạt động nhân quyền trong khi họ đang làm thủ tục xuất cảnh bình thường ra khỏi Việt Nam.

Có 2 người bị cấm xuất cảnh ở sân bay Nội Bài là nhà báo Phạm Thành và nhà báo Nguyễn Tường Thụy.

Bộ đội biên phòng cửa khẩu Mộc Bài tỉnh Tây Ninh cũng cấm xuất cảnh 2 ông Trương Văn Dũng và Lê Sỹ Bình.

An ninh cửa khẩu giải thích dừng xuất cảnh là vì lý do bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội...

Bản tin ghi lời nhà báo Phạm Thành cho rằng, “Theo nghị định này có những điều khoản rất mù mờ, nó đưa ra chỉ có một lý do là vì An ninh quốc gia và Trật tự an toàn xã hội. Họ chỉ đưa ra lý do chung chung như thế thì họ hành xử 1 cách theo ý của họ, họ muốn cho ai đi thì đi, họ muốn không cho ai đi thì không cho đi”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.