Hôm nay,  

TC: Thêm Một Gia Nô

23/09/201500:00:00(Xem: 7003)

Tin RFI của Pháp, trước đây không bao lâu, trong một hội nghị quan trọng, có mặt nhiều viên chức của chánh phủ, 63 lãnh đạo đô tỉnh thị VNCS, để “học tập, thu hoạch” Nghị quyết của Quốc hội năm 2015, Đại Tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Quốc Phòng của VNCS tuyên bố "Xu thế ghét Trung Quốc nguy hiểm cho dân tộc" [Việt Nam]. Như Tướng Mã Viện của Quân Tàu khi xưa hăm dân tộc Việt, trồng một cái trụ với câu “đồng trụ chiết Giao Chỉ diệt”. Và như đã biết phản ứng của Đảng Nhà Nước và nhân dân VN đã làm sinh mạng chánh trị của Tướng Thanh từ chết tới bị thương rồi. Nhưng “mùi phú quí giữ làng xa mã, Bả vinh hoa lừa gã công khanh”, TC đã dùng nó làm sinh tử phù cấy cho một gia nô nữa để sai khiến. Đó là Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chánh trị Đảng CSVN kiêm Phó Thủ tướng VNCS lên tiếng củng cố cho việc TC bồi lắp đảo nhân tạo ở Biển Đông, điều mà Đảng Nhà Nước và nhân dân VN cũng như Mỹ và các nước Á châu binh dương phản đối. TC trả cho gia nô Phúc giá rẻ như bèo, chỉ bằng một chuyến đi cỡi ngựa xem hoa, tìm bò lạc cỏ non ở Trung Cộng trong hai ngày 15 đến ngày 17 tháng 9 nhơn Hội chợ Thương mại ASEAN lần thứ 12 của Trung Quốc được tổ chức tại Nam Ninh, tây nam Trung Quốc.

Chiều ngày 16/9 Nguyễn xuân Phúc bay lên Bắc Kinh vào Trung Nam Hải, diện kiến Lý Khắc Cường, Uỷ viên Thường Vụ Bộ chánh trị Đảng CSTQ, Thủ tướng Quốc Vụ viện Trung Quốc, như thần tử bái kiến Tể Tướng của Thiên Triều. Thủ Tướng TC nói một hơi như ban chiếu chỉ, và Phó Thủ Tướng VNCS Nguyễn xuân Phúc ngồi nghe chăm chỉ và nói vuốt đuôi như hạ thần tung hô xin tuân chỉ trong truyện Tàu. TT Lý khắc Cường ban chiếu chỉ, “Hai nước cần tăng cường truyền thông và tạo dựng sự tin cậy cũng như duy trì thúc đẩy sáng kiến Một vành đai, một con đường của Trung Quốc và Hai hành lang, một vành đai kinh tế của Việt Nam. Một cuộc khảo sát chung tại Vịnh Bắc Bộ sẽ được tiến hành càng sớm càng tốt”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sau khi nghe thượng tấu, mối quan hệ lành mạnh và ổn định với Trung Quốc là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.Việt Nam mong muốn cùng giữ gìn sự ổn định hàng hải với Trung Quốc, và thực hiện hợp tác hàng hải, nhằm thúc đẩy quan hệ đối tác, hợp tác chiến lược toàn diện giữa hai nước. Việt Nam đã sẵn sàng để làm việc với Trung Quốc nhằm tăng cường trao đổi cấp cao, thúc đẩy lòng tin và hợp tác, cũng như đẩy mạnh tiến triển mới của nhóm làm việc song phương về hàng hải, đất đai và hợp tác tài chính.

Nghe Tân Hoa xã, tiếng nói chánh thức của TC tường thuật lời của Thủ Tướng TC ban như lời phán của một tể tướng Thiên Triều và lời của Phó Thủ Tướng VNCS nói tưởng như lời tâu của một chư hầu của Trung Hoa cổ đại. Người dân Việt cảm thấy thật “vô phúc” cho VNCS. Bộ chánh trị Đảng CS có một uỷ viên, chánh phủ VNCS có một phó thủ tướng tồi tệ bán linh hồn cho TC, đem thân làm đầy tớ cho TC như vậy. CSVN đã đến thời mạc vận rồi, loại người tồi tệ mới lọt vào chánh phủ, nói những lời hại dân, hại nước khi ngoại giao như vậy.

Lâu nay người Việt hải ngoại, nhứt là người Mỹ gốc Việt đã biết Ngyến xuấn Phúc là sâu dân mọt nước lên làm tham quan ô lại mua hai cái nhà một lượt cả mấy triệu Mỹ kim cho con ở đi hoc, tại thành phố Anaheim có khu vui chơi Disneyland nổi tiếng của Mỹ. Nên người Mỹ gốc Việt khi nghe Phúc nói với Thủ Tướng TC như vậy thì biểu lộ sự tức bực và khinh khi tận cùng cây số bằng kiểu thì giơ ngón tay giữa lên và kêu tên y theo kiểu chưởi thề “fuck” giống như tên y khi phát âm giọng Mỹ.

Và trong nước ngay những nhà giáo là những người tiên học lễ hâu học văn cũng chịu không nổi những lời nói và hành dộng hại dân hại nước của y. Ngày 17/9 thì “chạy nhựt trình” trên báo Giáo dục VN, nói cái ông phó thủ tướng bị TC cho an bánh vẽ. Báo này tương kế tựu kế, uốn mình qua ngõ hẹp kiểm duyệt, đi nguyên một bài đăng tải ý kiến của tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ, kịch liệt phản bác ý kiến phản quốc hại dân của Ô Phúc nói với Thủ Tướng TC. TS Trục người từng làm Trưởng ban Biên giới trong chánh phủ nhứt định am tường tình hình Biển Đông VN và dã tâm của TC ngàn lần hơn Phó TT Phúc, nhân mạnh: “Không nên có bất cứ sáng kiến nào nhằm làm thay đổi hiện trạng của tuyến hàng hải trọng yếu qua Biển Đông, kể cả Con đường Tơ lụa trên biển thế kỷ 21. Nên tính đến việc bảo vệ, tôn trọng các quyền và lợi ích chính đáng của các quốc gia xung quanh Biển Đông hiện đang bị vi phạm nghiêm trọng bởi các hoạt động của Trung Quốc. “Thông qua các hoạt động này Bắc Kinh muốn giành lấy sự công nhận trên thực tế yêu sách phi lý đang tồn tại trong Biển Đông.

Theo Ts Trục, tất cả những khẩu hiệu, sáng kiến hay chiến lược này cũng như hành động của Trung Quốc trong thực tế đã cho thấy rõ một điều, nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đang rất muốn thách thức trật tự khu vực và quốc tế hậu Chiến tranh Lạnh, cả về kinh tế lẫn chính trị, an ninh, mong muốn khẳng định vị thế cường quốc toàn cầu bằng vai phải lứa với Mỹ, thậm chí là tìm cách gạt Mỹ khỏi Biển Đông, mở rộng ảnh hưởng ra châu Á - Thái Bình Dương.

Con đường Tơ lụa trên biển thế kỷ 21 có thể chỉ là cái bánh vẽ che đậy vụng về cho mục đích quân sự đó mà thôi”. “Chúng ta không nên mơ hồ mất cảnh giác với ba đường băng quân sự dài hơn 3.000 mét Trung Quốc xây bất hợp pháp sắp xong ở Trường Sa có thể cất hạ cánh máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, máy bay ném bom chiến lược".

"Đó là một mối đe dọa thực sự, trong khi Con đường Tơ lụa trên biển thế kỷ 21 có thể chỉ là cái bánh vẽ che đậy vụng về cho mục đích quân sự ấy”, báo Giáo dục Việt Nam dẫn lời ông Trục.Con đường Tơ lụa trên biển thế kỷ 21 và Một vành đai, một con đường là sáng kiến được ông Tập Cận Bình công bố lần đầu tiên trong chuyến thăm Kazakhstan và Indonesia tháng 9/2013.

Ông bà VN thường nói “Biết thì thưa, thì thốt; không biết thì dựa cột mà nghe”, chớ nói tầm sàm, tầm bậy là “cái miệng nó kiện cái thân”. Xem cái gương nâng bi TC của Đại Tướng Phùng Quang Thanh, Bộ Trưởng Quốc Phòng của VNCS thì biết. Lần đầu Khi TC ngang ngược đưa giàn khoan HD981 xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế VN, nhân dân chống, nhà nước chống, thì hồi tháng 5 năm ngoái 2015, PQT nói với báo chí quốc tế đó là chuyện mâu thuẫn nội bộ gia đình. 5 tháng sau, PQT dẫn đầu một số tướng lãnh sang thăm Trung Quốc, y ca ngợi tình hữu nghị giữa hai nước và hai quân đội tận mây xanh, thiết lập đường đây liên lạc thường xuyên trực tiếp giữa 2 bộ trưởng bộ Quốc phòng dù TC không ngừng lấn chiếm, biến biển đảo VN thành một quân khu của TC. Khi về PQT nói láo với Quốc Hội VNCS, "Khi trao đổi với bạn [TC], nói chung bạn ghi nhận ý kiến của phía Việt Nam". Hoàn toàn khác với lời thật, chuyện thật do Thượng Tướng Đỗ Bá Tỵ - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng – Tổng Tham mưu trưởng trình với Quốc Hội “Âm mưu thực hiện hóa đường lưỡi bò, độc chiếm biển Đông của Trung Quốc là không thay đổi. Chỉ có điều chuyển sang giai đoạn đấu tranh khác, thậm chí quyết liệt hơn, phức tạp hơn”. Và lần kế Ông PQT tuyên bố "Xu thế ghét Trung Quốc nguy hiểm cho dân tộc" [Việt Nam] như ghi trong phần dẫn nhập. Số phận PQT ra sao thì biết, coi như chết chưa chôn thôi. Phản quốc là tội trời không dung, đất không tha, nhân dân nguyền rủa. Dầu có gian ngoan, cao bay xa chạy cũng không thoát, lưới trời lồng lộng thưa nhưng khó lọt./.(Vi Anh)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.